เกษตรครบุรี นำเรียนรู้วิธีปลูกปลูกดาวเรือง ถวาย ร.9

เกษตรครบุรี นำเรียนรู้วิธีปลูกปลูกดาวเรือง ถวาย ร.9

เกษตรอำเภอครบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชนเรียนรู้วิธีปลูก และดูแลดอกดาวเรือง เพื่อเตรียมร่วมปลูกถวาย ร.9

นครราชสีมา วันนี้ (25 พ.ค. 60 นายวุฒินันท์ ศักดิ์กระโทก เกษตรอำเภอครบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชนในพื้นที่อำเภอครบุรี เดินทางไปขอความรู้ในการเพาะปลูกดอกดาวเรืองกับเกษตรกรบ้านลำเพียก หมู่ที่ 1 ต.ลำเพียก อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งมีอาชีพปลูกดอกดาวเรืองจำหน่าย เพื่อศึกษาวิธีการปลูกและดูแลดอกดาวเรือง

ที่ทางอำเภอ ได้ขอความร่วมมือให้ส่วนราการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปลูกดอกดาวเรืองสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประดับประดาตามสถานที่ราชการ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงบ้านเรือนของประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี เพื่อเตรียมร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งตั้งเป้าที่จะปลูกดอกดาวเรืองให้ได้รวมกันทั้งอำเภอไม่น้อยกว่าแสนต้น

ทั้งนี้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของอำเภอครบุรี จะเริ่มดำเนินการปลูกดอกดาวเรืองพร้อมกันในช่วงเดือนสิงหาคม เพื่อให้ดอกดาวเรืองออกบานสะพรั่งทั่วทั้งอำเภอในช่วงเดือนตุลาคม ให้ทันในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและแสดงออกถึงความจงรักภักดี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้