Derivatives Daily Guide (25 พ.ค.60)

Derivatives Daily Guide (25 พ.ค.60)

Fundamental View

Gold

บันทักการประชุม Fed ชี้ชัด คณะกรรมการเห็นพ้องอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นและมีแนวโน้มที่การลดขนาดงบดุลอาจมีขึ้นภายในปีนี้ ส่งผลให้ราคาทองคำแกว่งแรง แต่ยังรักษาแนวโน้มการรีบาวน์ไว้ได้ ในขณะที่ราคาทองคำในประเทศรับผลลบจากการอ่อนลงของสกุลเงินดอลลาร์ ส่วนวันนี้จับตาผลการประชุม OPEC มีโอกาสจะสร้างความผันผวนให้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์และสกุลเงินดอลลาร์

SET50

ที่ประชุม กนง.คงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.5% ตามคาดพร้อมแสดงความมั่นใจ เศรษฐกิจไทยขยายตัวดี ในขณะที่ Fed ส่งสัญญาณเตรียมปรับลดขนาดงบดุล หนุนเงินไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย ทำบาทแข็งค่า เป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย แต่วันนี้ต้องติดตามผลการประชุม OPEC จะสร้างความผันผวนให้ราคาน้ำมันและหุ้นพลังงานแค่ไหน

Technical View

Gold : ราคาไม่ทะลุผ่านเส้นแนวโน้มขาขึ้นที่เพิ่งหลุดลงมาMACDชะลอการขึ้นRSI ยังมีแรงส่ง stochasticเริ่มแกว่งในระดับ overbought ทำให้ช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้มีความสำคัญต่อการชี้ทิศทางในสัปดาห์หน้าว่าราคาจะ breakout ด้วยรูปแบบ cup & handle หรือ จะแกว่งตัวรอร่วงลงจากกรอบUS$1,245–1,265

คำแนะนำ : trading long และstop loss ถ้าหลุด US$1,245

Technical View

SET50 : ดัชนีดูอ่อนแรงลงหลังพยายามทดสอบเส้นกลางของ channel ตลอดวานนี้ แต่ไม่สามารถผ่านขึ้นไปได้ ซึ่งหากวันนี้ยังอยู่ใต้ระดับดังกล่าว ควรรวังแรงขายจากการกดลงของMACD,RSI และ stochastic ที่พร้อมหนุนขาลง

คำแนะนำ : trading ในกรอบ 974–993 จุด หากเกิน 993 จุด ควรลดสถานะ short