ค้าปลีกโหมลดราคากลางปีดึงทัวริสต์ปลุกโลว์ซีซัน

ค้าปลีกโหมลดราคากลางปีดึงทัวริสต์ปลุกโลว์ซีซัน

“ค้าปลีก”เดินหน้ากระตุ้นยอดโลว์ซีซัน กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่ม 600 ล้าน ผนึกกำลังธุรกิจในเครือ ลุย “มหกรรมเซล” ดันไทยจุดหมายชอปปิงสินค้าลดราคาช่วงกลางปีของเอเชีย ดึงอำนาจซื้อ “นักท่องเที่ยว”

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา เซ็นทรัล เฟสติวัล และเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวว่า ารทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกเชื่อมโยงภาคการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยมุ่งจัดแคมเปญเพื่อโปรโมททั้งการชอปปิง ท่องเที่ยว รวมทั้ง “อาหารไทย” สร้างพลังในการดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนไทยมากขึ้น

โดยเฉพาะเดือน มิ.ย.-ก.ค. เป็นช่วงเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งการฟื้นตัวของกลุ่มนักท่องเที่ยวรัสเซีย ทำให้ภาพรวมนักท่องเที่ยวเยือนไทยเพิ่มขึ้น ส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีโอกาสเติบโต

“ภาพรวมเศรษฐกิจเติบโตได้ดีจากสัญญาณการฟื้นตัวของการจับจ่ายในประเทศและภาคการท่องเที่ยวที่ยังมีความแข็งแกร่งจากแคมเปญของ ททท. ที่มุ่งโปรโมทไทยเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการชอปปิงของเอเชีย”

ทั้งนี้ ประเทศไทยมีความได้เปรียบทั้งด้านแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม อาหารและผลไม้ ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศที่มีสตรีทฟู้ดดีที่สุดในโลก คุ้มค่าแก่การชอปปิงของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งไทยแบรนด์ และอินเตอร์แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลกรองรับ

โหมลดราคากลางปี

โดยกลุ่มเซ็นทรัล ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 600 ล้านบาท พร้อมผนึกกำลังธุรกิจในเครือ คู่ค้า ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 66 สาขาทั่วประเทศ กว่า 1 หมื่นแบรนด์ จัดแคมเปญ “เดอะ เกรทเทส แกรนด์ เซล 2017 : ช้อปสุดฟิน” ระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-16 ก.ค. รวม 45 วัน ลดราคาสูงสุด 80% ทั้งสินค้าแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียน และสำนักงาน

 นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ได้มีการเชื่อมโยงช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ผ่านห้างเซ็นทรัล 22 สาขา รวมเซน และ www.central.co.th ลดราคาสูงสุด 70% กว่า 3,000 แบรนด์ พร้อมลดเพิ่มสูงสุด 12.5% เมื่อช้อปตามเงื่อนไข

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โรบินสัน ร่วมจัดมหกรรมเซลกลางปี ลดราคาทุกชั้น ทุกแผนก สูงสุด 70% เชื่อว่าจะกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายช่วงกลางปีได้เป็นอย่างดี

เดอะมอลล์ลุยซูเปอร์เพาเวอร์เซล

นางสาวนงลักษณ์ โลหะมาณพ ผู้จัดการใหญ่การตลาด Corporate Promotion บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป เดอะมอลล์ ทุกสาขา ประกอบด้วย ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ และบลูพอร์ต หัวหิน จับมือ บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ จัดแคมเปญ “Super Power Sale : ปล่อยพลังช้อปเต็มพิกัด” ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.- 4 มิ.ย. แจกบัตรกำนัลกระตุ้นนักช้อปสูงสุด 1,500 บาท และ ตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ ไม่จำกัดจำนวน

แคมเปญนี้เป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าในช่วงปลายเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดขายกว่า 1,600 ล้านบาท จากการจัดงาน 11 วัน ก่อนเดินหน้าลุยทำการตลาดในเรื่องของการจัดแคมเปญโปรโมชั่นรับกำลังซื้อในช่วงกลางปีต่อไป

“ภาพรวมการจับจ่ายของลูกค้าในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง วันแรงงานที่ผ่านมีแนวโน้วที่ดี ประกอบกับการจัดแคมเปญพิเศษของเดอะมอลล์ ในการทำโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตในช่วงดังกล่าว กระตุ้นการใช้จ่ายเป็นอย่างดี โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นฐานบัตรเครดิตที่ร่วมแคมเปญ มีความตื่นตัวในการใช้จ่ายสูง”

กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตต่างๆ จึงเป็นหนึ่งในกลยุท์สำคัญในการทำการตลาดในช่วงนี้