ซื้อจริง-จ่ายจริง 'ตุ๊กแกตัวละ 1 ล้านบาท!!

ซื้อจริง-จ่ายจริง 'ตุ๊กแกตัวละ 1 ล้านบาท!!

ซื้อจริง-จ่ายจริง!! นายหน้ารับซื้อตุ๊กแกความยาวตั้งแต่ 17 นิ้วครึ่งขึ้นไป รับเงินสดๆ ตัวละ 1 ล้านบาท ยันมีนายทุนมาเลเซียต้องการซื้อจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายปฐมพร ขุนจันทร์ เจ้าของเต๊นท์ซื้อขายรถยนต์มือสอง ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้โพสข้อความเฟชบุ๊คส่วนตัว รับซื้อ "ตุ๊กแก" ขนาดความยาวตั้งแต่ 17 นิ้วครึ่งขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบกับนายปฐมพร เพื่อสอบว่ามีการรับซื้อจริงหรือไม่ ซึ่งนายปฐมพร กล่าวว่า เป็นคนกลางที่ได้รับการประสานจากเพื่อนที่ไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ว่า มีนายทุนในประเทศมาเลเซีย ต้องการรับซื้อตุ๊กแกขนาดความยาวตั้งแต่ 17 นิ้วครึ่งขึ้นไปราคาเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาทจริง โดยเมื่อเร็วๆนี้มีผู้ขายที่จ.ตากได้ติดมาว่ามี ตุ๊กแก ต้องการจะขาย โดยมีความยาว 17 นิ้วครึ่งตามที่กำหนด ก็ได้แจ้งไปทางเพื่อนเพื่อให้ประสานนายทุนที่มาเลเซีย ซึ่งทางนายทุนมาเลเซียได้ส่งตัวแทน 2 คน เดินทางมาที่อ.หาดใหญ่ และทำการจองตั๋วสายการบินเพื่อเดินทางไปพบผู้ที่จะขาย แต่ทางตัวแทนนายทุนต้องการให้ผู้ขายถ่ายภาพและวัดขนาดของตุ๊กแกส่งมาให้ดู เพื่อยืนยันว่ามี ตุ๊กแก ตามขนาดที่ต้องการจริง ปรากฎว่าทางผู้ขายไม่ยอมถ่ายภาพยืนยันมาให้ แต่กลับบอกว่าให้มาถ่ายภาพที่จ.ตาก และขอเงิน 200,000 บาทสำหรับการถ่ายภาพเพื่อยืนยัน ทางตัวแทนก็เลยไม่ใจว่า ตุ๊กแก ที่ผู้ขายจะขายได้ขนาดตามที่ต้องการหรือไม่ และสภาพเป็นอย่างไร จึงเดินทางกลับมาเลเซีย

"ตอนแรกผมก็มั่นใจว่านายทุนเขาจะซื้อจริง เพราะมีข่าวมาก่อนหน้านั้นเมื่อหลายปีก่อน ว่าเคยมีคนจะซื้อ ตุ๊กแก ราคาเป็น ล้านเหมือนกันแต่ก็ไมมีหลักฐานว่ามีการซื้อขายกันจริงเกิดขึ้น แต่หลังจากที่นายทุนมาเลเซีย ส่งตัวแทนเดินทางมาก็เริ่มมั่นใจว่า น่าจะมีการซื้อจริง เพราะเขาบอกว่าถ้าตุ๊กแกได้ขนาดตามที่ต้องการ และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เขาพร้อมจะซื้อ จ่ายเงิน 1 ล้านบาท ทันที และจากการพูดคุยกับตัวแทนนายทุนจากมาเลเซียที่เดินทางมาที่หาดใหญ่ เขายืนยันว่าซื้อจริง จ่ายจริง เขาทำธุรกิจรับซื้อตุ๊กแก มาระยะเวลานานระยะหนึ่งแล้ว"

อย่างไรก็ตาม มองว่า หากไม่คิดจะซื้อจริง คงไม่ส่งตัวแทนเดินทางมาทันที เพราะการเดินทางมีค่าใช้จ่าย แถมมีการซื้อตั๋วเครื่องบินจริงๆ ค่าที่พักโรงแรมที่หาดใหญ่ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้มั่นใจระดับหนึ่งว่าเขาซื้อจริง ตอนนี้ก็ภาวนาขอให้มีคนที่ต้องการขายตุ๊กแกตามขนาดที่นายทุนต้องการ และมีการซื้อขายจริงก็คิดว่าจะทำเป็นอาชีพเสริมนอกจากการขายรถยนต์มือสอง เนื่องจากเขามีค่านายหน้าที่ค่อนข้างสูงหากสามารถหาตุ๊กแกได้

ภาพ : Khong Badal ,กลุ่ม รับซื้อตุ๊กแก17.5นิ้วเท่านั้น