'มทภ.1'รับเหตุระเบิดพระมงกุฏกระทบความเชื่อมั่น

'มทภ.1'รับเหตุระเบิดพระมงกุฏกระทบความเชื่อมั่น

"แม่ทัพภาคที่ 1" ยอมรับเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯกระทบความเชื่อมั่นนักลงทุนต่างชาติ เผยมีข้อมูลผู้กระทำผิดแล้ว 3-4 กลุ่ม

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึงเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในกทม.และที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งถือเป็นความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก ในภาวะที่รัฐบาลกำลังพยายามปฎิรูปประเทศให้เป็นระบบ โดยเฉพาะภาคสังคม จึงขอประณามการกระทำในครั้งนี้ เพราะสถานการณ์แตกต่างจากต่างประเทศ หากมีระเบิดเกิดขึ้นจะออกมาแสดงความรับผิดชอบ แต่การกระทำครั้งนี้ยังไม่มีผู้ออกมารับผิดชอบ ซึ่งการระเบิดในโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง

“ขณะนี้มีข้อมูลแล้วว่ามีกลุ่มผู้กระทำผิด 3-4 กลุ่ม เป็นคนไทยด้วยกันเองที่กระทำ ไม่ใช่ชาวต่างชาติ และที่ผ่านมาได้รายงานให้รัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง รวมถึงผู้บัญชาการทหารบกรับทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่สั่งการให้ดำเนินการใด ๆ เพราะต้องการให้รอหลักฐานของการกระทำความผิดในครั้งนี้ก่อน ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายกรัฐมนตรีใจเย็นและรอดูสถานการณ์มาก ขณะที่ผมพร้อมจัดการอย่างไม่ปราณี” แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าว

พล.ท.อภิรัชต์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาฝ่ายความมั่นคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่และเข้มงวด แต่ในกลุ่มผู้ก่อความรุนแรงมักจะมีช่องทางในการกระทำผิดได้เสมอ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายความมั่นคงจะยังคงดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดต่อไป ขณะนี้ได้สั่งการให้กองอำนายการรักษาความปลอดภัย(กอ.รมน.) ภาคที่ 1 ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความรู้บุคคลากรในส่วนห้างร้าน จุดคมนาคมขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ เพื่อสังเกตเหตุร้ายและสิ่งต้องสงสัย เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้น