สอบ 'ส.อบต.บ้านใหม่' หลังรวบตามหมายจับ คดีซื้อประเวณี

สอบ 'ส.อบต.บ้านใหม่' หลังรวบตามหมายจับ คดีซื้อประเวณี

รองผบ.ตร. สอบปากคำ "ชาติชาย พ่วงแพ" ส.อบต.บ้านใหม่ หลังตำรวจรวบตามหมายจับศาล คดีซื้อประเวณีที่แม่ฮ่องสอน

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้จับกุม นายชาติชาย พ่วงแพ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จ.นนทบุรี ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ใน จ.นนทบุรี พร้อมควบคุมตัวมาให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สอบปากคำ หลังถูกศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย ออกหมายจับในข้อหา ฐานกระทำการค้าประเวณี รับตัวบุคคลซึ่งตัวรู้อยู่ว่ามีผู้จัดหา ล่อไปชักพาไปตามวรรคหนึ่ง หรือสนับสนุนในการกระทำผิดดังกล่าว

ซึ่งตำรวจสืบทราบว่า นายชาติชายเป็นหนึ่งในสมาชิก ที่เดินทางไปร่วมโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงานในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่ จ.แม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายน 2559 และมีการซื้อบริการทางเพศหญิงสาวในคืนวันที่ 22 กันยายน 2559 ซึ่งตำรวจจะคุมตัวกลับไปขออำนาจศาล จ.แม่ฮ่องสอน ฝากขังเป็นผัดแรก

นายชาติชาย กล่าวว่า ตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับ และรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมยืนยันว่า ได้เดินทางไปศึกษาดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอนจริง แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าได้ใช้บริการทางเพศจากหญิงสาวหรือไม่

นอกจากนี้ ศาลยังออกหมายจับ นายอนุชาติ หรือเดียร์ ดวงจันทร์ ในข้อหาสนับสนุนผู้อื่นในการเป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นยินยอมก็ตาม หลังตำรวจสืบทราบว่า นายอนุชาติ มีพฤติการณ์ขับรถนำหญิงสาวเพื่อไปค้าประเวณี ซึ่งจากข้อมูลชุดสืบสวนพบว่า ยังหลบหนีในพื้นที่ จ.นนทบุรี