นายกฯ อารมณ์ดี โชว์ Chicken dance กลางตลาด

นายกฯ อารมณ์ดี โชว์ Chicken dance กลางตลาด

นายกฯ อารมณ์ดี โชว์สเต็ปแด๊นซ์ Chicken dance ร่วมแม่ค้าตลาดเกษตร มอ.หาดใหญ่ มอบเงินสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจ.สงขลา (มีคลิป)

( 24 พ.ค.2560 )ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาไทยแลนด์ 4.0 ในภาคใต้ได้เดินทางไปเยี่ยมชมตลาดเกษตรซึ่งเป็นตลาดต้นแบบสินค้าปลอดสารพิษปลอดภัยต่อผู้บริโภคซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

นอกจากนี้สินค้าส่วนใหญ่ที่นำมาจำหน่ายยังเป็นสินค้าจากเกษตรกรในท้องถิ่น โดยนายกเดินเยี่ยมชมตลาดบรรยากาศเป็นไปอย่างกันเอง มีการพูดคุยกับเกษตรกรและแม่ค้านำผลไม้มาจำหน่าย เกือบทุกร้าน แบะที่สำคัญ ก่อนเข้าไปเดินภายในตลาดได้มีการร่วมทำกิจกรรมกับพ่อค้าแม่ค้าด้วยการร่วมเต้นเพลง Chicken dance ซึ่งเป็นเพลงที่แม่ค้าใช้ออกกำลังกายเป็นประจำทุกเย็นอย่างสนุกสนาน

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังโรงแรมหรรษาเจบีเพื่อติดตามนโยบายการช่วยเหลือเอสเอ็มอีของรัฐบาลและมอบเงินสนับสนุนผู้ประกอบการจำนวน 30 ราย โดยจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดนำร่องเสริมสร้างการรับรู้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐจำนวน 8 จังหวัดนำร่องประกอบด้วยจังหวัดสงขลา เชียงใหม่ พิษณุโลก อุดรธานีอุบลราชธานี นครปฐม ชลบุรี และจังหวัดกระบี่

โดยกระทรวงอุตสากรรมสานต่อการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ตามแนวทางประเทศไทย 4.0 เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเอสเอ็มอีโดยมีการกำหนดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในด้านวิชาการเพื่อให้บริการที่ครบวงจรเล็งเห็นความสำคัญของการจัดตั้งกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐเป็นการสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือด้านเงินทุนและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งทุนให้กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอ

ซึ่งภายหลังได้มีการพูดคุยกับทางผู้ประกอบการแล้วเสร็จนายกรัฐมนตรีได้เดินไปเยี่ยมชมบูธสินค้าของผู้ประกอบการที่นำมาจัดแสดงภายในงานก่อนเดินทางกลับ

" target="">