ปรับโปลิศ เทโรชกผู้ตัดสินครึ่งแสน, บีบีซียูถอนทีมโดน1ล้านบาท

ปรับโปลิศ เทโรชกผู้ตัดสินครึ่งแสน, บีบีซียูถอนทีมโดน1ล้านบาท

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครั้งที่ 16/2560 มีผลการลงโทษที่น่าสนใจดังนี้

เกมไทยลีก วันที่ 14 พ.ค. คู่ โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ หลังจบการแข่งขัน มีกลุ่มผู้ชายแฝงตัวปะปนเข้ามาในกลุ่มทีมงานผู้ตัดสิน ได้ชกใบหน้าผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 3 คน ซึ่ง นายณัฐนิช รัตนปรากฏ ยอมรับสารภาพว่าชกที่ใบหน้าผู้ตัดสิน นายฑีธิชัย นวลจันทร์ จริง และขอโทษทีมงานผู้ตัดสินทุกคน สาเหตุจากไม่พอใจการตัดสิน

กรณีนี้ถือว่า โปลิศ เทโร มีความผิดตามข้อ 4.9 ปรับเงิน 50,000 บาท และ ให้สโมสรในฐานะทีมเหย้าทำการปรับปรุงเพิ่มแสงส่องสว่าง และติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่จุดเสี่ยงโดยรอบสนามแข่งขัน และรายงานความคืบหน้าต่อฝ่ายจัดการแข่งขัน

ส่วนกรณี บีบีซียู เอฟซี ทีมในไทยลีก 2 "เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ" ส่งหนังสือแจ้งสมาคมฯ ขอยกเลิกการดำเนินงานของสโมสรแบบถาวร เนื่องจากสโมสรไม่มีทุน เป็นการถอนทีมระหว่างแข่งขัน มีความผิดตาม ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ “ไทยลีก 2” พ.ศ. 2560 บทที่ 3 คณะกรรมการฯ ลงโทษ ปรับเงิน 1,000,000 บาท รวมถึงให้ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริงตามที่มีผู้ร้องขอ และ ห้ามไม่ให้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่ สมาคมฯ จัดขึ้น 2 ปี และต้องส่งเงินสนับสนุนทีมที่ได้รับไปแล้วทั้งหมดคืน สำหรับผลการแข่งขันของ บีบีซียู ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันดำเนินการยกเลิกทั้งหมด ยกเว้นโทษที่เกิดจากการตัดสิน หาก บีบีซียู จะเข้าร่วมการแข่งขันแข่งขันใหม่ จะต้องไปเริ่มที่ไทยลีก 4

ทั้งนี้โควต้าการเลื่อนชั้น-ตกชั้นของไทยลีก 2 จากเดิมที่ตกชั้นในฤดูกาลนี้ 3 ทีมให้เหลือ 2 ทีม คือ อันดับ 16 และ อันดับ 17 ส่วนทีมที่จะเลื่อนชั้นจากไทยลีก 3 นั้นยังคงไว้ที่ 3 ทีมเช่นเดิม