จู่โจมจับแก๊งยานรก ตีตลาดขายเยาวชนและนักเรียน

จู่โจมจับแก๊งยานรก ตีตลาดขายเยาวชนและนักเรียน

ฝ่ายปกครองสัตหีบ จู่โจมจับแก๊งยานรก เครือข่ายทำลายกำลังหลักของชาติ ตีตลาดขายเยาวชนและนักเรียน มีกำลังทุนซื้อเสพ ตกเป็นทาสยานกแล้วจำนวนมาก สุดท้ายเจอล่อซื้อรวบยกแก๊งคารัง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 พ.ค. 60 นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง น.ส.รัดใจ บันดิษฐ์ศิลป์ กำนันตำบลสัตหีบ และชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด ก่อนนำกำลังจู่โจมเข้าจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ภายในบ้านเลขที่ 134/6 ซ.รุ่งโรจน์ ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ปฏิบัติการจู่โจมเข้าจับกุมครั้งนี้ สามารถจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหารวม 6 ราย คือ นายภูวนาท หรือกาย ธัญญเจริญ อายุ 27 ปี และนายบัณฑิต หรือบอล งาช้าง อายุ 37 ปี ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย ของกลางยาบ้า 103 เม็ด ยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวม 3.11 กรัม และธนบัตรล่อซื้อ 360 บาท น.ส.บุณยาพร หรือเมย์ ทองปรอน อายุ 32 ปี ภรรยานายบอล ข้อหา ครอบครองยาไอซ์ 0.68 กรัม และเสพยาเสพติด นอกจากนี้ สามารถจับกุมผู้เสพในเครือข่าย 3 ราย คือ น.ส.สุจินันท์ หรือแจง ร่มสุข อายุ 23 ปี และเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปี 2 ราย

นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังได้ติดตามพฤติกรรม น.ส.แจง ซึ่งเป็นอดีตผู้เข้ารับการบำบัดยาเสพติด ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ในชุมชนบ้านเตาถ่าน พบเสพยาบ้าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้ทำการสอบสวนขยายผลทราบว่า นายกาย เป็นเอเย่นต์ที่นำยาบ้ามาจำหน่าย โดยมี นายบอล เป็นเอเย่นต์ใหญ่อยู่เบื้องหลัง ภรรยารู้เห็น พักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมดในห้องพักเลขที่ 134/6 จึงได้ส่งสายลับเข้าไปทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายกาย 3 เม็ด ในราคา 360 บาท ก่อนนำกำลังจู่โจมเข้าจับกุมตัวทั้งหมดไว้ได้ ขณะพยายามหลบหนีวิ่งออกหลังบ้าน นอกจากนี้ สามารถจับกุม 2 เยาวชนชาย ที่กำลังมารออยู่ในบ้านเพื่อซื้อยาบ้า อีกด้วย

สอบสวน นายภูวนาท หรือกาย ให้การรับสารภาพว่า ได้ยึดอาชีพค้ายาเสพติดมานาน เนื่องจากเป็นวิธีที่หาเงินง่าย โดยรับยาบ้าและยาไอซ์มาจาก นายบัณฑิต หรือบอล ซึ่งมีเครือข่ายใหญ่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยยาเสพติดจะถูกจำหน่ายให้กับเยาวชน และนักศึกษา เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินซื้อ