“แมร์เคิล”ลั่นต่อสู้ก่อการร้ายจนถึงที่สุด

“แมร์เคิล”ลั่นต่อสู้ก่อการร้ายจนถึงที่สุด

“แมร์เคิล”ลั่นต่อสู้ก่อการร้ายจนถึงที่สุด หลังเกิดเหตุโจมตีแมนเชสเตอร์

นางแองเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์โจมตีในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน

ทั้งนี้ นางแมร์เคิลได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะต่อสู่กับขบวนการก่อการร้ายจนถึงที่สุด โดยกล่าวว่า “เหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้เยอรมนีและอังกฤษร่วมมือกันจัดการขบวนการที่ไร้มนุษยธรรม และขอให้ชาวอังกฤษมั่นใจว่า เยอรมนีจะยืนอยู่เคียงข้างเสมอ”

ทางด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้ประกาศยกระดับการเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายจากระดับ “severe” (เข้มงวด) สู่ระดับ “critical” (วิกฤต) ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังเกิดเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเดในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 ราย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังได้สั่งการให้กองกำลังติดอาวุธเคลื่อนกำลังไปประจำการตามสถานที่สำคัญต่างๆทั่วประเทศอังกฤษ เพื่อรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะในสถานที่จัดกิจกรรมใหญ่ๆ อย่างเช่น การแข่งขันฟุตบอลและการแสดงคอนเสิร์ต

การยกระดับเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายขั้นสูงสุดครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่นางเมย์ได้ร่วมประชุมหารือกับคณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงสูงสุดของอังกฤษ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “คอบร้า”