เหยื่อบึ้มรพ.พระมงกุฎยังนอนICU1ราย กล้องวงจรปิดใช้ได้หมดแล้ว

เหยื่อบึ้มรพ.พระมงกุฎยังนอนICU1ราย กล้องวงจรปิดใช้ได้หมดแล้ว

"พ.อ.นพ.สุรศักดิ์" เผยเหยื่อบึ้มรพ.พระมงกุฎเกล้า ยังนอนห้องไอซียู1ราย เจ็บทั่วไป3และกลับบ้านแล้ว3ราย เผยกล้องวงจรปิด8จาก12ตัวใช้งานได้หมดแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ภายหลังจากเกิดเหตุลอบวางระเบิดภายในห้องรับรองวงษ์สุวรรณ ซึ่งเป็นห้องสำหรับไว้ให้นายทหารข้าราชการบำนาญ นั่งรอรับยา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย ทั้งประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน โดยมีการตั้งโต๊ะตรวจกระเป๋า ทุกคนที่เข้าออกอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลได้ใช้ไม้กระดานปิดกั้นเฉพาะพื้นที่เกิดเหตุเท่านั้น ส่วนในจุดอื่นยังให้บริการตามปกติ

ต่อมาเวลา 10.20 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พบกระเป๋าต้องสงสัย ลักษณะเป็นกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ น้ำตาล วางอยู่บนพื้นหลังป้ายประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาล บริเวณช่องบริการที่ 2 ซึ่งเป็นช่องรับประวัติการรักษา ชั้น 1 โซนเวชระเบียนและสถิติ ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ซึ่งเป็นตึกเดียวกันกับที่เกิดเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำเก้าอี้มากั้นพื้นที่ระยะห่างจากจุดที่พบประมาณ 10 เมตร และห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้าอาคาร เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ( EOD) และสุนัขตำรวจ ( k 9 ) เข้าตรวจสอบ

เวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ( EOD) และสุนัขตำรวจ ( k 9 ) ได้เข้าตรวจกระเป๋าต้องสงสัยดังกล่าว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องสแกนเพื่อทำการตรวจสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที พบเป็นเพียงกระเป๋าใส่เสื้อผ้าเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าอาจเป็นของญาติผู้ป่วยที่ลืมเอาไว้

ต่อมา เวลา 11.30 น. พ.อ.นพ.สุรศักดิ์ ถนัดศีลธรรม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ออกมาเปิดเผยว่า สำหรับกรณีกระเป๋าต้องสงสัยที่ตรวจพบ ทางเจ้าหน้าที่พบว่าภายในเป็นเพียงเสื้อผ้า และเครื่องใช้สำหรับคนป่วย อย่างไรก็ตาม กระเป๋าดังกล่าวเป็นของคนไข้ที่มาตรวจรักษา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อเจ้าของมาสอบถาม

ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 6 รายที่พักรักษาตัวนั้น ขณะนี้ได้กลับบ้านไปแล้ว 3 ราย ส่วนอีก 3 ราย ต้องรอตัดไหมและพักรักษาตัว ส่วนอีก 1 ราย ที่พักรักษาตัวในห้องไอซียู ขณะนี้อาการล่าสุดสามารถถามตอบได้ดี

พ.อ.นพ.สุรศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับกล้องวงจรปิด ที่ก่อนหน้านี้มีการระบุว่าใช้งานไม่ได้ 8-12 ตัว ขณะนี้สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว และเชื่อว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกจะสามารถช่วยให้ตรวจสอบได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ ต้องขออภัยผู้ที่มาใช้บริการของโรงพยาบาลในช่วงนี้ เนื่องจากต้องมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ และต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจกระเป๋า เพื่อป้องกันเหตุและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนทั่วไปด้วย