รวบหนุ่มขี้คุกเอเย่นต์ยาบ้า อ้างหาเงินง่ายกว่าอาชีพอื่น

รวบหนุ่มขี้คุกเอเย่นต์ยาบ้า อ้างหาเงินง่ายกว่าอาชีพอื่น

อดีตช่างซ่อมรถ ออกจากคุกคดียาเสพติดไม่นาน หันมาเป็นเอเย่นต์เครือข่ายชาวลาว อ้างรายได้ดีหาเงินง่าย หนีไมพ้นถูกจับอีก

พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอเทน จ.นครพนม ร.ท.ประวิตร อุ่นกระโทก ผบ.ร้อย กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.ต.ต.ศักดิ์ชัย บุญภิโย ผบ.ร้อย ตชด.237 ร่วมกันวางแผนสืบสวนจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ที่กำลังมีการระบาดขยายเครือข่ายในพื้นที่ โดยจับกุมนายยงยุทธ หรือโก้ จิตรธรรม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 5 บ้านพนอมเหนือ ต.พนอม อ.ท่าอุเทน พร้อมของกลางยาบ้า1,039 เม็ด ยาไอซ์ 15.94 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .22 มม. เครื่องกระสุนขนาด.22 จำนวน 12 นัด พร้อมกระสุนขนาด 5.56 อีก 1 นัด และอุปกรณ์ในการเสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

ซึ่งเป็นการขยายผลการจับกุม จากที่ก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายยงยุทธ ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีเครือข่ายส่งยาอยู่หลายหมู่บ้าน จึงได้ล่อซื้อ แต่นายโก้ได้ว่าจ้างคนกรีดยางไปส่งยาบ้าให้กับสาย ที่ศาลาพักริมทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 บ้านพนอมทุ่ง ต.พนอม จึงถูกจับกุมรวม 3 คน และซัดทอดว่านายยงยุทธ หรือ โก้ ว่าจ้างในราคา 5 หมื่นบาท คราวนั้นนายโก้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่ได้หวนกลับมาบ้านอีกครั้ง เจ้าหน้าที่สืบทราบ จึงระดมกำลังวางแผนจับกุมได้ที่บ้านพัก ค้นในห้องนอนพบของกลางซุกซ่อนไว้ใต้หมอน เพื่อเตรียมรอส่งให้กับลูกค้า

นายยงยุทธ ให้การว่า แต่ก่อนมีอาชีพซ่อมรถยนต์อยู่ต่างจังหวัด กลับมาบ้านไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ต้องหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว จนรู้จักกับเครือข่ายคนลาว จึงตัดสินใจมาเป็นเอเย่นต์ค้ายาข้ามชาติ มีหน้าที่ส่งยาบ้าให้ลูกค้า บางครั้งก็ว่าจ้างคนอื่นส่งไปตามจุดนัดหมาย ได้ค่านายหน้า ครั้งละประมาณ 5,000 - 10,000 บาท ซึ่งหาเงินง่ายกว่าอาชีพอื่น ทำมาแล้วหลายครั้ง ตามประวัติอาชญากรนายยงยุทธหรือโก้ เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน ในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก็หวนกลับมาประกอบอาชีพเดิมอีก

อีกรายเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัว นายจันที ศรีโสดา อายุ 43 ปี อยู่บ้าน 66 ม.8 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดกันกับบ้านพนอมเหนือ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 100 เม็ด ก่อนนำส่งของกลางพร้อมผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป