ปิดเรียนชั่วคราว เด็กยังผวา หลังฟ้าผ่านร.-ครูเจ็บ43ตาย1ราย

ปิดเรียนชั่วคราว เด็กยังผวา หลังฟ้าผ่านร.-ครูเจ็บ43ตาย1ราย

คืบหน้า เหตุการณ์ฟ้าผ่าโรงเรียนตชด.แม่กลองใหญ่ เด็กยังผวาฟ้าผ่า ทำให้นักเรียน-และครูเจ็บ43ราย เสียชีวิต1รายเป็นเด็กชายชั้นป.6 ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 24 พ.ค.2560 นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุฟ้าผ่าที่โรงเรียนตำรวตระเวณชายแดนแม่กลองใหญ่ ตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้มีเด็กนักเรียน และครูเข้ามาตรวจรับการรักษาที่โรงพยาบาลอุ้มผางเพิ่มเป็น 43 ราย จากเมื่อวันที่ 23 พ.ค. มีจำนวน 30 ราย บาดเจ็บ 29 ราย เสียชีวิต 1 ราย คือ เด็กชายต้องแซ่ซัง อายุ12ปี ชั้น ป.6 โดย ณ วันที่ 24 พ.ค.2560 ส่วนใหญ่ที่เข้ามารับการรักษาจะมีอาหารหูอื้อ ทางแพทย์ให้กลับบ้านได้ จะเหลือเพียงเด็กนักเรียน 6 รายที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอุ้มผาง แต่อาการไม่น่าเป็นห่วง

ทั้งนี้ นับว่าเป็นเหตุการณ์ฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงเป็นครั้งแรกของอำเภออุ้มผาง โดยสภาพอากาศมีฟ้าครึ้ม แต่ก็เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใกล้กับอาคารเรียน ซึ่งเป็นจังหวะที่เด็กเป็นทำกิจกรรมบริเวณนั้น โดยในวันนี้ทางโรงเรียนได้หยุดทำการเรียนการสอน เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วเด็กนักเรียน และครูต่างอยู่ในอาการหวาดกลัวกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว โดยขณะนี้ทางกาชาดอำเภออุ้มผางได้เข้าไปเยี่ยมเด็ก และมอบสิ่งของให้กับเด็กๆ และครอบครัว ขณะที่ทางโรงพยาบาลจะมีจิตแพทย์เข้าไปตรวจ และฟื้นฟูจิตใจเด็กที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

นายปัญญา ชาญชาติวรีระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโมโกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก กล่าวว่า โรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนแม่กลองใหญ่ได้รับการถ่ายโอนมาอยู่ในความดูแลของอบต.โมโกร เปิดการเรียนการสอนระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 36 มีนักเรียนทั้งหมด 260 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กชาวเขาเผ่าม้ง โดยวันนี้ได้ปิดการเรียนการสอน เนื่องจากเด็กนักเรียน ครู และผู้ปกครองยังตกใจ และเสียใจกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.2560 ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหนือการควบคุม ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในพื้นที่นี้

ทั้งนี้ เป็นช่วงที่เด็กๆ ต่างทำกิจกรรมพอดี ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 27 คน และครูจำนวน 2 คน รวมทั้งหมด 49 คนอยู่บริเวณที่เกิดเหตุฟ้าผ่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวาน ได้ทยอยนำเด็กนักเรียนและครู เดินทางด้วยรถยนต์มายังโรงพยาบาลอุ้มผาง ที่ซึ่งห่างจากโรงเรียนราวๆ70 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เนื่องจากเป็นพื้นที่ถนนคดเลี้ยว และขึ้นเขา ณ วันที่ 24 พฤษาคม 2560 มีเด็กนักเรียน และครูมารับการตรวจรักษาทั้งสิ้น 43 ราย โดยขณะนี้ทางจังหวัดตาก และทางฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้บูรณาการเข้ามาให้การช่วยเหลือและกำลังเดินทางเข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในช่วงเช้าของวันนี้

พร้อมกันนี้ ทางพันเอกประสาน เห็นประเสริฐ รองผบ.ฉก.ร.14 อ.แม่สอด นำสิ่งของมอบให้นักเรียน ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าที่โรงเรียนตชด.แม่กลองใหญ่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก