ศาลไกล่เกลี่ย 'น็อต-บอย' คดีกราบรถ คุยเงินแสนค่าเสียหาย

ศาลไกล่เกลี่ย 'น็อต-บอย' คดีกราบรถ คุยเงินแสนค่าเสียหาย

พบกันแล้ว! ศาลอาญานัดไกล่เกลี่ย "น็อต-บอย" คดีกราบรถ คุยค่าเสียหายเงินแสน เผยตั้งแต่เกิดเรื่องบอยไม่ได้ค่าชดใช้ใดๆ ชี้รักษาดั้งจมูกหักยังไม่หายดี

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลนัดไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย คดีหมายเลขดำ กล.142/2560 ที่พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 2 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอัครณัฐ หรือน็อต อริยฤทธิ์วิกุล อายุ 29 ปี อดีตพิธีกรดังรายการเวคคลับ และนายวิทวัส ศรีบัณฑิตมงคล อายุ 29 ปี เพื่อนของนายอัครณัฐ เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส

ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297 , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดฯ โดยใช้กำลังประทุษร้ายจนต้องกระทำการนั้น มาตรา 309 , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ มาตรา 310 และกระทำการอันเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้อื่นให้ได้รับความอับอายหรือความเดือดร้อนรำคาญ มาตรา 397 กรณีเมื่อวันที่ 4 พ.ย.59 เวลากลางวัน จำเลยทั้งสอง ร่วมกันใช้กำลังประทุษร้าย ดึงกระชากคอเสื้อของนายกิตติศักดิ์ หรือบอย สิงห์โต พนักงานคัดกรองเอกสาร สำนักงานสรรพากรพื้นที่ตลิ่งชัน ผู้เสียหายคู่กรณีขี่รถจักรยายนต์เฉี่ยวชน

จากที่นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ มาอีกฝั่งหนึ่งของถนนบริเวณปาก ซ.เจริญกรุง 44 แขวง-เขตบางรัก ที่มีรถยนต์ยี่ห้อ “ มินิ” ของนายอัครณัฐ จำเลยที่ 1 จอดอยู่ แล้วใช้ฝ่ามือตบที่ใบหน้าของผู้เสียหาย 2 ครั้ง และต่อยที่บริเวณใบหน้าอีก 1 ครั้ง ทำให้กระดูกจมูกชิ้นใหญ่จำนวน 4 ชิ้นหัก และกระดูกจมูกชิ้นเล็กอีกจำนวนหลายชิ้นหัก รวมทั้งมีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตาทั้งสองข้าง และแก้มด้านซ้ายบวมซึ่งเป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับอันตรายสาหัส หลังจากนั้น จำเลยทั้งสองได้ร่วมกันข่มขืนใจผู้เสียหายให้กราบรถยนต์ของนายอัครณัฐ จนทำผู้เสียหาย ต้องจำยอมกราบรถจำเลยที่ 1 โดยไม่ได้สมัครใจซึ่งเป็นการรังแกหรือข่มเหงผู้เสียหายให้ได้รับความอับอาย โดยอัยการยื่นฟ้องไว้ต่อศาลเมื่อวันที่ 1 พ.ค.60 ที่ผ่านมา ขณะที่ทั้งสองได้รับการประกันตัวไป

โดยการนัดไกล่เกลี่ยนี้ ศาลหมายแจ้งให้จำเลย และนายกิตติศักดิ์หรือบอย ผู้เสียหายมาศาลด้วย ซึ่งทำการเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายทางแพ่งกันที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยชั้น 10

ซึ่งวันนี้นายอัครณัฐ หรือน็อต เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว ทักทายผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ซึ่งอดีตพิธีกรดัง เดินขึ้นไปยังศูนย์ไกล่เกลี่ยทันทีโดยยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่นายกิตติศักดิ์ หรือบอย คู่กรณีผู้เสียหายที่ถูกต่อยดั้งจมูกหัก เดินทางมาพร้อมกับมารดาและนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เพื่อการไกล่เกลี่ยด้วย

ทั้งนี้ สำหรับการไกล่เกลี่ยดังกล่าวไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมฟังแต่อย่างใด

โดยก่อนเข้าไกล่เกลี่ย นายสงกานต์ ทนายความของนายบอย กล่าวว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยได้รับการชดใช้ใดๆ ขณะที่วันนี้จะมีการพูดคุยถึงการรักษาทำดั้งจมูก ที่ขณะนี้สภาพจมูกยังเบี้ยวอยู่หลังจากผ่าตัดที่ รพ.เลิดสินมาแล้ว 2 ครั้ง และต้องทำการรักษาต่อไป และค่าสินไหมทดแทนที่ขาดรายได้ โดยมารดาของนายกิตติศักดิ์ได้รวบรวมไว้ เราก็จะเรียกร้องให้ชดใช้ตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงมูลค่าหลักแสนบาท โดยวันนี้เราจะยื่นคำร้องต่อศาลรวม 2 ส่วน คือ การขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมและคำร้องขอชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

ทั้งนี้ ในส่วนของนายกิตติศักดิ์ เราก็ถูกดำเนินคดีด้วย ซึ่งจะเดินทางไปรายงานตัวอัยการ ศาลแขวงพระนคร เพื่อฟังผลคดีที่ขับรถเฉี่ยวชนน็อต คู่กรณีใต้วันที่ 21 มิ.ย.นี้ หลังจากที่บอยเคยเข้าพบพนักงานอัยการและร้องขอความเป็นธรรมไว้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา จากที่พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา มีคำสั่งควรให้ฟ้องบอยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกล่าวหาคดีอาญานั้น ศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานวันจันทร์ที่ 29 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.