คนงานพม่าถูกเครื่องบดขา เจ็บสาหัส

คนงานพม่าถูกเครื่องบดขา เจ็บสาหัส

คนงานชาวพม่าถูกเครื่องบดกระดาษ ดึงขาเข้าไปบด ติดคาอยู่ในเครื่องเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สลักคำ สวป,สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนงานถูกเครื่องบดกระดาษดึงขาเข้าติดคาอยู่ในเครื่อง ภายใน บริษัท ไทยพัฒนาอุตสาหกรรมกระดาษ จำกัด เลขที่ 247 หมู่ 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการและปอเต๊กตึ้งรถกู้ชีพโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในโรงงานดังกล่าวซึ่งเป็นโรงงานนำกระดาษเก่ามารีไซร์เคิลมาทำเป็นกระดาษใหม่ ที่บริเวณด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นที่ตั้งของเครื่องจักรบดกระดาษได้พบคนงานกำลังช่วยกันประคองร่างของ นายเมี้ยะเย อายุ 30 ปี คนงานชาวเมียนมาร์ ที่ขาข้างซ้ายถูกเครื่องบดกระดาษเครื่องดังกล่าวดึงขาเข้าไปติดคาอยู่ภายในเครื่อง ไม่สามารถดึงออกได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้ใช้เครื่องตัดถ่างเข้าทำการตัดถ่างลูกกลิ่งของเครื่องจักรตัวดังกล่าวออกก่อนช่วยเหลือนำขาของนายเมี้ยะเย ออกมาได้พบว่าขาท่อนร่างของนายเมี้ยะเย ถูกเครื่องจักรตัวดังกล่าวบดจนกระดูกแตกและเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำตามสิทธิ์ประกันสังคม

จากการสอบถาม นายสมหมาย สกุลธาร หัวหน้างาน ได้เล่าว่า ผู้บาดเจ็บมีหน้าที่คอยลำเลียงกระดาษเกิดที่ผ่านการตีเยื่องมาเข้าเครื่องอัดผิวกระดาษ ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังลำเลียงกระดาษเข้าเครื่องจักร กระดาษได้เกิดขาดช่วงไม่ยอมเข้าเครื่องจักร ผู้บาดเจ็บจึงได้ใช้ขาข้างซ้ายเขี่ยกองกระดาษที่ติดคาอยู่หน้าเครื่องเพื่อให้ลำเลียงเข้าเครื่องและได้เกิดพลาดลื่นล้มจึงทำให้ถูกเครื่องจักรลูกกลิ่งตัวบดกระดาษดึงขาช้างซ้ายเข้าไปติดคาอยู่ในเครื่องไม่สามารถดึงออกมาได้ เพื่อคนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบวิ่งไปปิดเครื่องจักรไว้ได้ทัน ก่อนที่จะพยายามช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่ไม่สามารถนำขาของผู้บาดเจ็บออกมาได้จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ