ค่าบาท 'อ่อนค่า' หวั่นภัยก่อการร้าย

ค่าบาท 'อ่อนค่า' หวั่นภัยก่อการร้าย

บาทเปิดตลาดกลับมาอ่อนค่าที่ "34.41บาทต่อดอลลาร์" จากความเสี่ยงภัยก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ แม้ตลาดคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า คาดวันนี้ กนงยังคงดอกเบี้ย1.5% แนวโน้มบาทยังอ่อนตามภูมิภาค

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 34.41บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับ 34.38 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงปิดสิ้นวันก่อนหน้า

ในคืนที่ผ่านมาค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักต่างๆ โดยภาพรวมความเสี่ยงโลกยังคงเพิ่มขึ้นจากปัญหาการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ ขณะที่ฝั่งสหรัฐ ตลาดเริ่มกลับมามองโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในเดือนมิถุนายนนี้ มองว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ 7 จากขึ้นดอกเบี้ย 0.25 เปอร์เซ็นต์ในการประชุมในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ ส่งผลให้เริ่มมีแรงซื้อเงินดอลลาร์กลับ พร้อมกับบอนด์ยิลด์ที่ปรับตัวขึ้น

ในฝั่งของตลาดไทย วันนี้จับตาการประชุมกนง.ที่จะมีการรายงานผลในช่วงบ่าย คาดว่ากนง. จะคงดอกเบี้ยที่ 1.5% แม้เงินเฟ้อจะลงมาอยู่ในระดับต่ำกว่ากรอบของธปท. ขณะที่ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าได้ตามภูมิภาคในวันนี้มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 34.35-34.45 บาทต่อดอลลาร์