ฉะ 'เพื่อไทย' เล่น2หน้า ปม 'สุนัย' พูดบึ้มรพ.-ขู่มีตามมาอีก

ฉะ 'เพื่อไทย' เล่น2หน้า ปม 'สุนัย' พูดบึ้มรพ.-ขู่มีตามมาอีก

"รองโฆษก ปชป." ฉะเพื่อไทยเล่น2หน้า ปม "สุนัย" พูดรู้เห็นบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ ดักทาง คสช. อย่าเลื่อนเลือกตั้ง เพราะสัญญาไว้ในหลายเวทีโลก

นายประมวล เอมเปีย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ทวงถามการปฏิรูปและสร้างความปรองดองจากรัฐบาล คสช. ในโอกาสบริหารครบรอบ 3 ปี เผยอย่าให้เสียของเปล่านั้น ว่า จากเหตุระเบิดที่รพ.พระมงกุฏเกล้าฯเมื่อวานนี้ สังคมส่วนใหญ่ยังตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของกลุ่มอำนาจเก่าหรือไม่ เพราะล้วนเป็นพฤติกรรมเดิมที่เคยใช้กับสังคมไทยมาก่อน

ล่าสุดยิ่งกรณีนายสุนัย จุลพงษธร อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำคนเสื้อแดง ผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาตรา 112 พูดผ่านเฟซบุ๊ก ไลฟ์ โดยรับว่า รู้เห็นเกี่ยวกับเหตุระเบิดดังกล่าวและยังขู่ว่าจะมีตามมาอีกแน่ เรื่องนี้สะท้อนว่าพวกเขายังใช้ยุทธศาสตร์เดินสองหน้าหรือไม่ หน้าหนึ่งเคลื่อนไหวบนดินต่อต้านแสดงออกผ่านวงนักวิชาการและภาคนักศึกษา

และอีกหน้าเดินใต้ดินอย่างที่เคยใช้ต่อต้านรัฐบาลอื่นที่ไม่ใช่พวกตัวเอง ขนาดลิ่วล้ออย่างนายสุนัย ซึ่งเป็นอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ยังกล้ายอมรับผ่านสื่อออนไลน์ไปทั่วโลก ใช่หรือไม่

จึงขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จับมือคนทำและกระชากหน้ากากผู้สั่งการ ซึ่งงานระดับนี้ต้องใช้เงินมากและคนที่กล้าทำ เพราะมนุษย์ปุถุชนเขาไม่ระเบิดโรงพยาบาลกัน

นายประมวล กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ตนขอเรียกร้องขอคำมั่นจากรัฐบาลว่า ให้ยืนยันการเดินตามโรดแม็ปที่ได้ประกาศไว้ว่า จะมีการเลือกตั้งในปลายปี 2561 และอย่าอ้างยกเหตุการณ์ระเบิดป่วนเมืองนี้ขึ้นมาเป็นสาเหตุของการเลื่อนการจัดการเลือกตั้งออกไป ตามที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ เพราะหากเป็นเช่นนั้น จะยิ่งทำให้รัฐบาล คสช. หมดความน่าเชื่อถือ

โดยเฉพาะที่นายกฯได้ไปพูดรับปากในหลายเวทีนานาชาติ ถือเป็นสัญญาประชาคมกับสังคมโลกไว้แล้ว แต่ส่วนตัวยังสังหรณ์ใจว่า อาจมีอุบัติเหตุทางการเมือง หรือการกระชับอำนาจของกลุ่มผู้มีอำนาจที่มีกำลังในมือบางกลุ่มในอนาคต