sideway

sideway

ขึ้นขาย หรือเก็งกำไรเป็นรายตัวในหุ้นขนาดกลาง

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิ จากแรงซื้อกลับหลังการเมืองสหรัฐ ยังไม่มีประเด็นใหม่เพิ่มเติม ขณะที่แรงซื้อหลักอยู่ที่นักลงทุนสถาบันในประเทศ ส่งผลหุ้นใหญ่-กลางมีการฟื้นตัว (นำโดยกลุ่มธนาคาร) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบ 1550-1570 จุด ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากกรณี ทรัมป์ หลังมีรายงานข่าวเพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์ Washington Post ว่าทรัมป์เคยขอให้ ผอ. NIA และ NSA กล่าวต่อสาธารณชนว่าไม่มีการสมรู้ร่วมคิดระหว่างการหาเสียงของเขากับทางการรัสเซีย ขณะที่วานนี้มีเหตุระเบิดในไทย (รพ. พระมงกุฎเกล้า) และ อังกฤษ (เมืองแมนเชสเตอร์) แต่คาดตลาดไม่ให้น้ำหนักประเด็นนี้มากนัก ส่วนปัจจัยบวกยังอยู่ที่การปรับตัวขึ้นต่อเนื่องของราคาน้ำมันดิบ (สูงสุดในรอบ 1 เดือน) และการรายงานตัวเลขการค้าไทยเดือน เม.ย. ที่ขยายตัวแข็งแกร่ง (แม้ต่ำกว่าตลาดคาด) ขณะที่ตลาดรอจับตาดูรายงานผลการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้

สัญญาณด้านเทคนิค อยู่ในช่วงรีบาวด์ทางเทคนิค แนวต้าน 1560/1570 จุด แต่ถ้าไม่ผ่านมีโอกาสถอยกลับมาแนวรับ 1550/1532 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – เกิดเหตุ ระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ต ของนักร้อง อาเรียนา แกรนเด รายงานล่าสุดมีผู้เสียชีวิตกว่า 19 ราย

2) – นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดสาขาดัลลัส กล่าวเสนอแนะให้เฟดควร เดินหน้าปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย และเริ่มต้นลดวงเงินในงบดุลบัญชีของเฟดก่อนสิ้นปีนี้ จากเฟดกำลังคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมาย 2 ประการ ทั้งด้านเงินเฟ้อและการจ้างงานเต็มศักยภาพ

3) + ราคาน้ำ มันดิบ ปิดบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดย รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า เขาไม่คาดว่าสมาชิกโอเปก จะคัดค้านข้อเสนอการขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตออกไปอีก 9 เดือน ซึ่งล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากอิรักเพิ่มอีกประเทศ

4) + ตัวเลขการค้าไทย เดือน เม.ย. การส่งออก +8.5%YoY การนำเข้า +13.4%YoY เกินดุลการค้า 56.8 ล้านดอลลาร์ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

         แนะเลือกเก็งกำไรรายตัว (ขายทำกำไรบริเวณแนวต้าน 1560/1570 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มพลังงาน (เก็งผลประชุมโอเปก) ได้แก่ PTT PTTEP TOP ESSO SPRC

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ ILINK UTP CBG SMIT UV