บึ้มทหารพราน47 ยิงซ้ำตาย 2 ฉกปืน2กระบอกหนี

บึ้มทหารพราน47 ยิงซ้ำตาย 2 ฉกปืน2กระบอกหนี

คนร้ายสุดเหี้ยมบึ้มจนท.ทหารพราน 47 ก่อนยิงซ้ำจนเสียชีวิต 2 ราย จากนั้นฉกปืน 2 กระบอกหลบหนี เชื่อฝีมือกลุ่ม“ฮูไบดีล่ะห์-อาหาหมัด” นำทีมปฏิบัติการ

ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนในหมู่บ้านควนนางา หมู่ 4 ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ปริวรรต ขวัญมานิต ผกก.สภ.กรงปินัง ทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบทันที 

 เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบศพชาย 2 คน นอนเสียชีวิตอยู่ มีแผลถูกยิงที่ศีรษะ ทั้ง 2 ราย ทราบชื่อคือ อส.ทพ. ประเสริฐ กายชาติ และ อส.ทพ. อิบรอฮัม กูเต๊ะ ทหารพรานสังกัด ชป.ร้อย.ทพ.4702 ฉก.ทพ.47 นอกจากนั้นยังพบรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ล้มคว่ำอยู่ 1 คัน ห่างจากตัวรถจยย ที่บริเวณริมถนน ตรงเสาหลักริมถนน เจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิด เศษกล่องเหล็ก รวมทั้งสายไฟ ลากยาวเข้าไปในป่าสวนยางฝั่งตรงข้าม จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

 จากการสอบสวนทราบว่า อาสาสมัครทหารพรานทั้ง 2 นาย ได้ขี่รถ จยย.ออกจากฐานบ้านซีรอ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกัน เพื่อลาดตระเวน สืบสวนหาข่าว ในพื้นที่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งวางระเบิดเอาไว้ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที ก่อนคนร้ายอีกชุด จะวิ่งเข้ามายิงซ้ำจนเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ก่อนที่จะยึดอาวุธปืน HK33 ของเจ้าหน้าที่ จำนวน 2 กระบอกหลบหนีไป

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มของ นายฮูไบดีล่ะห์ รอมมือลี และนายอาหาหมัด ลือแบซา แกนนำก่อเหตุรุนแรงระดับปฎิบัติการ เนื่องจากเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนึ้