จับแม่เล้าวัย15ลวงดญ.14ปี ค้ากามโคราชครั้งละ1,200บ.

จับแม่เล้าวัย15ลวงดญ.14ปี ค้ากามโคราชครั้งละ1,200บ.

ปคม.ซ้อนแผนล่อซื้อได้4คน พร้อมจับแม่เล้าวัย15 ลวงดญ.14ปี ค้ากามโคราชครั้งละ1,200บ. เผยมีเด็กในเครือข่ายมากถึง50คน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม. และ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ร่วมกันแถลงข่าวกรณีมูลนิธิปวีณาหงสกุลและมารดาของเด็กผู้เสียหายได้เข้าร้องทุกข์เพื่อขอความช่วยเหลือที่ บก.ปคม.ว่า บุตรสาวอายุ 14 ปี ได้ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชักชวนไปขายบริการทางเพศ เหตุเกิดในเขต ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ทางบก.ปคม. ออกทำการสืบสวนสอบสวน กระทั่งทำการจับกุมผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีฯ และได้ช่วยเหลือเหยื่อซึ่งเป็นเด็กจากการค้ามนุษย์

พล.ต.ต.กรไชย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก คลอง 7 ปทุมธานี น.ส.แหม่ม (นามสมมติ) อายุ 34 ปี มารดา และนายสมศักดิ์ (นามสมมติ ) อายุ 58 ปี ตา เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาขอให้ช่วยเหลือติดตามตัว ด.ญ.แนน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ลูกสาว ที่หนีออกจากบ้านหลังถูกเพื่อนๆ ชักชวนไปขายบริการทางเพศ ที่จ.นครราชสีมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3.บก.ปคม.ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเป็นกรณีพิเศษ จากการสืบสวนพบว่าผู้ค้องสงสัยที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก คือน้องบี (นามสมมติ) และทราบว่า ด.ญ.แนน ได้พักอยู่ที่โรงแรมชัยพฤกษ์ แกรนด์ โฮเทล จ.นครราชสีมา โดยพักร่วมกับเพื่อน จึงได้เฝ้าติดตามสะกดรอย ทำให้ทราบว่า ด.ญ.แนน กับเพื่อนร่วม 6 คน อายุประมาณ 14-16 ปี ใช้ห้องพักของโรงแรมดังกล่าว จึงได้ช่วยเหลือเด็กออกมาได้จำนวน 6 ราย โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่เสี่ยงการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 4 ราย และกลุ่มที่เสี่ยงต่อการกระทำความผิดและมีพฤติกรรมมั่วสุม จำนวน 2 ราย

พล.ต.ต.กรไชย กล่าวต่อว่า ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.ปคม. ได้ตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Amara Bee” เพื่อทำการพิสูจน์บุคคล เชื่อว่าคือน้องบี (นามสมมติ) ซึ่งเป็นคนจัดส่ง ด.ญ.แนน ไปค้าประเวณีและได้รับส่วนแบ่งจากการค้าประเวณี ต่อมาเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจตึงได้ทำการจับกุมตัวน้องบี (นามสมมติ) โดยสามารถติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์และทางไลน์ ซึ่งน้องบีได้ส่งรูปเด็กหญิงคนอื่นๆ ในสังกัดให้ดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาพของด.ญ.แนน เจ้าหน้าที่ตารวจจึงวางแผนให้น้องบีนำผู้ที่อาจจะเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อีก 2 ราย คือ น.ส.ก.(นามสมมติ)และ น.ส.ข.(นามสมมติ) มาติดต่อเพื่อค้าประเวณีที่ โรงแรมออร์คิด จ.นครราชสีมา ในจำนวนเงิน 1,200 บาทต่อราย

เมื่อถึงเวลาตามที่นัดหมาย น้องบี น.ส.ก.และน.ส.ข. ได้มาปรากฏตัว ณ จุดนัดพบและได้มี การตอบตกลงเพื่อการค้าประเวณีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นจับกุม จึงเข้าแสดงตัว และเข้าคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหาย 2 คน คือ น.ส.ก.และน.ส.ข. ไปยังบ้านนารีสวัสดิ์ เพื่อ ทำการคุ้มครองและทีมสหวิชาชีพได้คัดแยกสัมภาษณ์ ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นก่อน

จากสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายทราบว่า มีผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ 2 คน คือ น.ส.ก. และน.ส.ข. ทั้งสองรายมีอายุประมาณ 16 ปีเท่านั้น ส่วนน้องบี อายุ 15 ปีเศษ เป็นผู้ต้องหาในการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กทั้งสอง ซึ่งจะได้รับส่วนแบ่งจากการค้าประเวณี ของผู้เสียหายทั้งสองราย

ทั้งนี้ จากเบาะแสข้อมูลการคัดแยกผู้เสียหายพบว่า น้องบีมีความเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ในกรณีของด.ญ.แนน ซึ่งได้รับการคุ้มครองไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ตารวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

ด้านนางปวีณา กล่าวว่า ปัญหาการค้ามนุษย์รัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายชัดเจนในการแก้ไขปัญหาปราบปรามอย่างจริงจัง โดยเฉพาะระยะหลังเด็กอายุประมาณ 10 กว่าปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีเป็นจำนวนมาก และเป็นที่น่าตกใจว่าขณะนี้เด็กที่ถูกชักชวนไปค้ามนุษย์นั้นมีอายุน้อยลงทุกที และเป็นที่น่าตกใจเมื่อแม่เล้า หรือ เอเย่นต์ติดต่อกับลูกค้ารายนี้มีอายุเพียง 15 ปี ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีเครือข่ายส่งเด็กไปค้าบริการทางเพศไม่ต่ำกว่า 50 คน

ทั้งนี้ต้องขอบคุณพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) ที่หลังรับเรื่องจากมูลนิธิปวีณาฯ ได้ทำการสืบสวนจับกุมเอเย่นต์และช่วยเด็กๆที่ตกเป็นเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว