'แพท ณปภา'รอดข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด

'แพท ณปภา'รอดข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด

ป.ป.ส.ไม่ฟ้อง "แพท ณปภา" ข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือค้ายาเสพติด แต่ไม่รอดคดีสบคบฟอกเงิน

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง และ น.ส.นปภา ตันตระกูล หรือแพท นักแสดงชื่อดัง ภรรยาของเบนซ์ ว่า หลังจากเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 ได้นำสำนวนคดี พร้อมสรุปความเห็นสมควรฟ้องในความผิดข้อหาฟอกเงินและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินนั้น แต่ในส่วนของ ป.ป.ส. เห็นด้วยตามที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสนอมา ส่วนความผิดอื่นตาม พรบ.ยาเสพติด แบ่งเป็นความผิด 3 เรื่อง คือ

1.สมคบกันกระทำความผิด จากการพิจารณาจากพยานหลักฐาน พบว่าทั้งนายอัครกิตและ น.ส.ณปภาไม่ได้มีพฤติกรรมถึงขั้นร่วมกันกระทำความผิด ในประเด็นนี้จึงตกไป นายศิรินทร์ยา กล่าวอีกว่า

สำหรับประเด็นที่ 2 สนับสนุนช่วยเหลือการกระทำช่วยปกปิด ในส่วนของนายอัครกิตติ์นั้นชัดเจนเพราะจากหลักฐาน พฤติกรรม ที่เป็นข่าวถือว่าประจักษ์ ทั้งการรับเงินจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย และนำไปแปลงเป็นสินทรัพย์ จึงเห็นควร ให้บช. ปส.แจ้งดำเนินการเพิ่มเติม ส่วน น.ส.ณปภาจากกรณีรับเงินจากนายอัครกิตติ์ 1.9 ล้านบาท นั้นพิจารณาแล้วว่ายังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเงินจำนวนนี้ไม่ได้โอนมาให้ก้อนเดียวซึ่งหากเป็นดังนี้จึงน่าสงสัยในพฤติกรรม แต่เป็นการโอนมาให้รวมกันกว่า 10 ครั้ง และเป็นช่วงที่เพิ่งแต่งงาน มีบุตร จึงเป็นไปได้ที่สามีจะส่งเงินให้ภรรยา จึงเห็นควรว่าน.ส.ณปภา ไม่สมควรถูกฟ้องในความผิดสนับสนุนช่วยเหลือ

และประเด็นที่ 3 คือการริบทรัพย์ น.ส.ณปภาได้ส่งโอนมาให้ทาง ป.ป.ส.หมดแล้ว ส่วนของนายอัครกิตติ์ ป.ป.ส.ได้อายัดไว้ทั้งรถยนต์หรู และมอเตอร์ไซด์บิ๊กไบค์ ซึ่งมีหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นทรัพย์ที่ได้เงินจากนายณัฐพล โดยจะรอให้นายอัครกิตติ์ มาชี้แจงว่าได้มาด้วยความสุจริตจริงหรือไม่