ตร.เรียกผู้ต้องสงสัยเคยแจ้งเตือนบึ้มสถาบันมะเร็งสอบ

ตร.เรียกผู้ต้องสงสัยเคยแจ้งเตือนบึ้มสถาบันมะเร็งสอบ

ตำรวจเรียกตัวผู้ต้องสงสัยที่เคยส่งหนังสือเตือนระเบิดสถาบันมะเร็งสอบ พบไม่เกี่ยวบึ้มรพ.พระมงกุฏ สั่งทำบันทึกประวัติแล้วปล่อยกลับ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากเมื่อช่วงค่ำตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญตัวบุคคลต้องสงสัยที่เคยส่งหนังสือแจ้งเตือนเหตุระเบิดที่จะเกิดขึ้นที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์ ถนนพระราม 6 ในวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทางเจ้าหน้าที่ของสถาบันดังกล่าวได้มาลงบันทึกประจำวันไว้กับพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ไปแล้วก่อนหน้านี้ กระทั่งมีเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ เมื่อวานนี้(22พ.ค.) จากนั้นทางตำรวจชุดสืบสวนจึงทำการสืบสวนหาเบาะแสจนทราบตัวบุคคลและเชิญตัวมาสอบถาม แต่เบื้องต้นไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ทำบันทึกทำประวัติ รวมทั้งนำตัวไปตรวจดีเอ็นเอ และพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน ก่อนปล่อยตัวกลับไป

ทั้งนี้จดหมายถึงผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ถนนพระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. โดยระบุเนื้อว่า ท่านผู้อำนวยการ ทราบโปรดฟัง ภายในปีนี้ขอให้ท่านระวัง จะมีก่อการร้ายภายในโรงพยาบาลของรัฐแถวนี้สามแห่งจากขบวนการ BRN IS เข้ามาแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน จากมาเลย์ ให้ระวังผู้หญิงมุสลิม โพกผ้า สะพายเป้ และระวังให้ดี โดยลงชื่อท้ายจดหมาย“โจรกลับใจ” ซึ่งจดหมายดังกล่าวมีระบุผู้ฝากส่งจาก เขตปทุมวัน