'จักรกฤศฏิ์'ยันงานไม่สะดุด ส่งมอบงานค้างหมดแล้ว

'จักรกฤศฏิ์'ยันงานไม่สะดุด ส่งมอบงานค้างหมดแล้ว

"จักรกฤศฏิ์" โยน "อธิบดีธนารักษ์" คนใหม่ฟันธงโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซ.พหลโยธิน 11 พร้อมฝากโครงการติดค้างให้รองอธิบดีฯหมดแล้ว

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ได้หารือกับรองอธิบดีถึงแนวทางในการทำงานต่างๆแล้ว โดยเฉพาะการพัฒนาระบบภายในของกรม ที่จะทำให้เกิดความสะดวกในการทำงานในอนาคต ทั้งการปรับการค่าเช่าที่ราชพัสดุสำหรับผู้เช่าเดิมจะปรับเพิ่มราคาค่าเช่าได้ในปี 2561 นี้

ขณะที่การก่อสร้างโครงการต่างๆ ในพื้นที่ราชพัสดุ อาทิ บ้านธนารักษ์ประชารัฐที่จะสร้างที่อยู่อาศัยสูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 432 หน่วยบนพื้นที่ราชพัสดุ ซ.พหลโยธิน 11 ที่พบปัญหาการโอนกรรมสิทธิ์และการดำเนินโครงการในขณะนี้ และพื่้นที่อื่นๆ นั้น ต้องขึ้นอยู่กับอธิบดีคนใหม่จะดำเนินการต่อหรือไม่ ซึ่งยืนยันการทำงานของกรมธนารักษ์จะไม่สะดุดอย่างแน่นอน

ส่วนโครงการนำที่ราชพัสดุพัฒนาเชิงพาณิชย์ 3 แปลงใหญ่ ที่ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ระยะที่ 3 กับบริษัท เอ็น.ซี.ซี.เดเวลอปเม้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งร่างให้อัยการพิจารณา ซึ่งคืบหน้าไปมากพอควร

ขณะที่โครงการพัฒนาสถานีขนส่งหมอชิตเนื้อที่ 63 ไร่ เพื่อสร้างเป็นคอมเพล็กซ์ด้านคมนาคม มูลค่าโครงการ 26,000 ล้านบาท อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการเช่นกัน โดยได้มีการหารือเรื่องการปรับลดพื้นที่การใช้สอยหลังพ.ร.บ.ใหม่บังคับ ที่ต้องมีกำหนดการย่นระยะจากถนนให้มากขึ้น และโครงการที่ดินบริเวณอาคารโรงภาษีร้อยชักสาม ซ.เจริญกรุง 36 ขณะนี้มีกลุ่มบริษัทยู ซิตี้ เข้ามาเจรจาอยู่ ใกล้จะได้ข้อสรุปเรื่องการขยายระยะเวลาสัญญาการใช้พื้นที่เชิงพาณิชย์เป็น 50 ปี