'นครบาล' ได้หลักฐานสำคัญ! 5นาทีก่อนบึ้มรพ.พระมงกุฏฯ

'นครบาล' ได้หลักฐานสำคัญ! 5นาทีก่อนบึ้มรพ.พระมงกุฏฯ

"ผบช.น." โวได้หลักฐานเด็ด ชี้ภาพถ่ายก่อนเกิดเหตุ5นาที ลั่นมั่นใจตร.จับตัวคนร้ายวางบึ้มรพ.พระมงกุฏได้แน่นอน

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 23 พฤษภาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงความคืบหน้า การคลี่คลายเหตุคนร้ายวางระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 25 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ขยายการตรวจสอบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้มากขึ้น รวมถึงสถานที่สำคัญต่างๆและสถานที่ที่มีประชาชนพลุกพล่าน

ส่วนการตรวจสอบความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่หน้ากองสลากเก่าและหน้าโรงละครแห่งชาติ พบว่า มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นกลุ่มก่อเหตุเดียวกัน เพราะระเบิดในแต่ละลูกจะมีเอกลักษณ์ในการประกอบที่แตกต่างกัน

และจากทั้ง 3 เหตุการณ์มีความคล้ายกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้ตัว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเร่งทำคดีนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยรับรองว่าหากมีการเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่จะปิดเป็นความลับ เพื่อความปลอดภัย

"หลักฐานสำคัญที่เจ้าหน้าที่มีในขณะนี้ คือภาพที่ได้จากประชาชน ที่สามารถถ่ายภาพก่อนเกิดเหตุระเบิดประมาณ 5 นาที โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบถึงที่มาของวัตถุที่คาดว่าจะเป็นกระถางดอกไม้ดังกล่าว รวมถึงคนที่นำมาติดตั้งไว้ เพราะจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพบว่า ในจุดดังกล่าวไม่มีการติดตั้งกระถางดอกไม้ดังกล่าวมาก่อน"

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า ฝากถึงเจ้าของอาคารสถานที่สำคัญต่างๆ ให้ตรวจสอบความผิดปกติภายในอาคารสถานที่ของตน รวมถึงการตรวจสอบวงจรปิดในอาคารให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เนื่องจากกล้องวงจรปิดจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการคลี่คลายคดีของเจ้าหน้าที่ และยังเป็นการป้องกันการเกิดเหตุร้ายได้ โดยหากพบว่ามีความผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที