ไฟไหม้เผาอาคารเรียนที่อุบลฯวอดกลางดึก ไม่ชัดสาเหตุต้นเพลิง

ไฟไหม้เผาอาคารเรียนที่อุบลฯวอดกลางดึก ไม่ชัดสาเหตุต้นเพลิง

ระทึกกลางดึก! ไฟไหม้เผาอาคารเรียนวอด ที่ร.ร.หนองหล่มหนองเหล่า จ.อุบลฯ เผยไม่ชัดสาเหตุต้นเพลิง

เมื่อคืนวันที่ 22 พ.ค. ร.ต.อ.ทินกร บรรพตาธิ พนักงานสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนหนองหล่มหนองเหล่า เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 1 เปิดสอนชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตั้งอยู่บ้านหนองเหล่า ต.หนองเหล่า อ.ม่วงสามสิบ

หลังรับแจ้ง จึงพร้อม พ.ต.อ.สุรัตน์ ส่งเสริม ผกก. รถน้ำใช้ดับเพลิงของเทศบาลและ อบต.จำนวน 4 คัน รุดไปทำการดับไฟ พบเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวขนาดใหญ่ สร้างมาเกือบ 50 ปี โดยชั้นล่างเดิมเป็นพื้นที่ว่างได้ต่อเติมเป็นห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ห้องเรียนดนตรี และสหกรณ์ของโรงเรียน ส่วนชั้นที่ 2 ทำเป็นห้องเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 ห้อง ส่วนอีก 3 ห้องอยู่ระหว่างการปรับปรุง เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ และวันนี้ ผู้รับเหมาเพิ่งทาสีเสร็จเรียบร้อย

โดยไฟได้ลุกไหม้ขึ้นมาจากเพดาลชั้นที่สองฝั่งซ้ายของตัวอาคาร ก่อนลุกลามไหม้อาคารเรียนจนเสียหายหมดทั้งหลัง เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่า ทำให้เป็นเชื้อไฟได้อย่างดี โดยไฟได้ลุกไหม้อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสงบลง โดยไม่ลุกลามไปยังอาคารเรียนข้างเคียงที่เป็นอาคารปูนสองชั้นที่สร้างขึ้นใหม่

จากการสอบถามนายณัฐพงศ์ ศรไชย ครูชายที่เข้าเวรอยู่ที่อาคารปูนข้างเคียงเล่าว่า ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงเดินออกจากห้องพักครูมาดู ก็เห็นมีประกายไฟกำลังลุกไหม้บริเวณฝ่าเพดาลชั้นที่สองของอาคาร ก่อนลุกลามลงมาด้านล่าง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงให้ช่วยมาดับไฟ

แต่กว่ารถน้ำใช้ดับเพลิงจะเดินทางมาถึงอาคารเรียนที่เกิดเหตุ ไฟได้ลุกไหม้เสียหายไปกว่า 50% แล้ว เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำไม่ให้ไฟลุกลามมายังอาคารที่อยู่ติดกันอีก 2 หลัง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้ามาตรวจสอบลงความเห็นการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป