“เอฟเอ” เตรียมสอบกรณีเปลี่ยนเทอร์รี่นาที 26

“เอฟเอ” เตรียมสอบกรณีเปลี่ยนเทอร์รี่นาที 26

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) ติดต่อไปยังบริษัทรับพนันถูกกฎหมาย เพื่อขอข้อมูลการเปลี่ยนตัว จอห์น เทอร์รี่ ออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 26 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากเกมสุดท้ายของ จอห์น เทอร์รี่ ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่เอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 5-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพราะเขาประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่าจะบอกลาทีมหลังจบฤดูกาล ซึ่ง อันโตนิโอ คอนเต้ ก็จัดการถอด เทอร์รี่ออกจากสนามในนาทีที่ 26 เพื่อให้ตรงกับเบอร์เสื้อของเจ้าตัว และให้แฟนบอลรวมถึงเพื่อนร่วมทีมได้ทำการปรบมือให้กับเขา

ทั้งนี้ หลังจบเกมการแข่งขันแล้วนั้น เดวิด มอยส์ ที่ตอนนั้นยังดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลนด์ อยู่ ออกมาบอกว่า ซันเดอร์แลนด์  ได้ตกลงกับ เชลซี ตั้งแต่ก่อนลงเล่นแล้วว่าจะทำให้บอลมันออกจากสนามในนาทีที่ 26 เพื่อให้สามารถเปลี่ยนตัว เทอร์รี่ ในนาทีนั้นได้

ขณะที่อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษก็ออกมายอมรับว่าทุกอย่างมันเป็นไอเดียของตนเรื่องดังกล่าวกลายเป็นปัญหาทันทีเพราะเป็นที่เชื่อว่า แพ็ดดี้ พาวเวอร์ บริษัทรับพนันแห่งหนึ่งมีการตั้งราคาเอาไว้ด้วยว่า เทอร์รี่ จะโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในระหว่างนาทีที่ 26-27 โดยเปิดราคาเอาไว้ที่ 100-1 (แทง 1 จ่าย 100 ไม่ลงทุน) ทำให้ เอฟเอ รีบสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้จากบริษัทรับพนันหลายเจ้า เพราะเกรงว่าอาจจะมีการฮั้วกันเพื่อผลประโยชน์ด้านการพนัน