เร่งตามหาญาติศพหญิงลอยน้ำตั้งครรภ์8เดือน

เร่งตามหาญาติศพหญิงลอยน้ำตั้งครรภ์8เดือน

เร่งตามหาญาติศพหญิงวัย 30-40 ปี ตั้งครรภ์ทารกเพศหญิง 8 เดือน ลอยอยู่ในแม่น้ำแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม คาดเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้พบศพลอยน้ำในแม่น้ำแม่กลอง บริเวณหน้าวัดท้ายหาด ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามไปตรวจสอบ นำศพขึ้นที่ริมเขื่อน เป็นหญิงสาวรูปร่างสูงใหญ่สภาพขึ้นอืดเริ่มเริ่มส่งกลิ่นเหม็น และยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-40 ปี ผิวขาว ผมสีน้ำตาลเกล้าผมมัดจุกกลางศีรษะ สภาพการแต่งกายดี ใส่เสื้อยืดลายสีเขียว สวมทับด้วยเสื้อคลุมผ้ายืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนสีดำ สวมรองเท้าแตะสีแดง มีบาดแผลผิวถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ในตัวไม่พบหลักฐานระบุว่าเป็นใครมาจากไหน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่แน่ใจว่าผู้ตายเป็นคนไทยหรือต่างด้าว แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นคนนอกพื้นที่ หรือเป็นนักท่องเที่ยวที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกน้ำเสียชีวิต เนื่องจากการสอบถามชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงไม่มีใครเคยเห็นผู้ตายมาก่อน อีกทั้งนายมีผล พูลละม้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลท้ายหาดที่พบศพ ก็ยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีใครแจ้งคนหาย เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลนครปฐม

ล่าสุดผลการชันสูตรพบว่า ศพหญิงคนดังกล่าวตั้งครรภ์ใกล้คลอด โดยทารกได้เสียชีวิตในครรภ์และหลุดออกมาทางช่องคลอดจากการขึ้นอืดของศพผู้เป็นแม่ เป็นทารกเพศหญิงอายุในครรภ์ประมาณ 8 เดือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำศพ 2 แม่ลูกกลับมาพักไว้ที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม และรวบรวมเงินจัดซื้อชุดทารกสีชมพู มาสวมใส่ให้ทารกน้อย รวมทั้งมีเบาะทารกมาให้ทารกนอน เพื่อนำไปเก็บรักษาพร้อมกับร่างของแม่รอการติดต่อจากญาติต่อไป

ด้านร.ต.อ.อนุชา จินดาศรี ร้อยเวรเจ้าของคดี ระบุว่า ยังไม่แน่ใจว่าผู้ตายเป็นคนไทยหรือต่างด้าว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีญาติมาแสดงตัวหรือขอดูศพแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากท่านใดมีญาติที่หายตัวไป ให้ไปขอดูหลักฐานเสื้อผ้าได้ที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 034-711338 และ 034-720530