“โอสถสภา”รุกตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่ม

“โอสถสภา”รุกตลาดโยเกิร์ตพร้อมดื่ม

นับตั้งแต่ “โอสถสภา” ปรับเปลี่ยนองค์กรหลายด้านตั้งแต่ โครงสร้างผู้บริหาร ดึง “มือการตลาด” จาก “ยูนิลีเวอร์” อย่าง “วรรณิภา ภักดีบุตร” เข้ามานั่งเก้าอี้่ “กรรมการผู้จัดการใหญ่” บริษัท โอสถสภา จำกัด ขับเคลื่อนธุรกิจคอนซูเมอร์เก่าแก่กว่า 100 ปี

นอกจากการปรับตัวที่ผ่านมา ทั้งด้านผู้บริหาร ก็เห็นการจัดพอร์ตโฟลิโอสินค้า พอร์ตธุรกิจ ซึ่งล่าสุดโอสถสภา ยังมีการจัดทัพสินค้ารุกตลาดกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม (ซีแอลเอ็มวี)เต็มสูบ โดยมี ปุณณิฏฐา พันธุ์ทวี Head of Marketing CLMV & Health Care บริษัท โอสถสภา จำกัด ซึ่งบอกว่า โครงสร้างนี้เพิ่งจัดตั้งไม่นาน และเธอก็มารับตำแหน่งในการทำหน้าที่ขยายตลาดดังกล่าว

สำหรับสินค้ากลุ่มสุขภาพของโอสถสภา มีหลากหลายแบรนด์ เช่น ยากฤษณากลั่น ตรากิเลน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบนเนอร์ และยาทัมใจ เป็นต้น ส่วนผลิตภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศมีทั้งเครื่องดื่มชูกำลังเอ็ม-150,เครื่องดื่มชาร์ค(Shark) เป็นต้น

ล่าสุด ยังได้เห็นโอสถสภาบุกตลาดเครื่องดื่มโยเกิร์ตพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ใหม่ “อาซาอิชิ” จากอาซาฮี โดยมีบริษัท คาลพิส โอสถสภา จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าให้ ซึ่งบริษัทดังกล่าวยังเป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวแนวใหม่แบรนด์ “คาลพิส แลคโตะ”ด้วย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่บริษัท อาซาฮี เครื่องดื่ม ถือหุ้น 100%

สำหรับโยเกิร์ตอาซาอิชิ มี 2 รสได้แก่ รสผลไม้ 8 ชนิดและผัก 5 ชนิด และสูตรผลไม้ 7 ชนิดและผัก 5 ชนิด โดยขนาด 140 มิลลิลิตร ราคาขาย 15 บาท และมีจุดเด่นคือการเป็นสินค้าจากญี่ปุ่น (Product from Japan) เบื้องต้นเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อเฉพาะร้านแฟมิลี่มาร์ท เท่านั้น แต่ยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวราคาค่อนข้างสูงกว่าโยเกิร์ตในตลาด