โมบายเอ็กซ์โป 4 วัน ยอดสะพัด 1.8 พันล้าน

โมบายเอ็กซ์โป 4 วัน ยอดสะพัด 1.8 พันล้าน

“เอ็มวิชั่น” เผยไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปครั้งที่ 2 ของปียอดไม่พลาดเป้า ปัจจัยลบไม่สะเทือน 4 วันเงินสะพัด 1.8 พันล้านบาท

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด กล่าวถึงผลการจัดงาน “ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2017 ไฮเอนด์” เมื่อวันที่ 18-21 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา หรือ ครั้งที่ 2 ของปีว่า ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ แม้จะมียอดผู้เข้าชมลดลงเมื่อเทียบกับการจัดงานครั้งก่อน ทั้งด้วยปัจจัยลบหลายด้าน แต่สามารถสร้างยอดเงินสะพัดได้กว่า 1.8 พันล้านบาท ใกล้เคียงกับงานเมื่อครั้งต้นปี

“แม้มีปัจจัยลบเช่น ฝนตก อยู่ในช่วงเปิดเทอม ทว่าตัวเลขรวมของยอดเงินสะพัด และจำนวนผู้เข้าชมงานยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ผมเชื่อด้วยว่างานครั้งนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ตลาดโทรศัพท์มือถือช่วงกลางปีคึกคัก ผลักดันให้ตลอดทั้งปีมีการเติบโตต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ดี ปัจจัยหลักมาจากสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกภายในงาน ประกอบกับรุ่นที่เปิดตัวไปก่อนเมื่อช่วงต้นปีหรือที่ตกรุ่นจากปีก่อนมีการปรับราคาลงมาก รวมไปมีถึงโปรโมชั่นน่าสนใจที่อัพเดททุกวัน

นอกจากนี้ นอกจากสมาร์ทโฟน สินค้ากลุ่มแกทเจ็ท อุปกรณ์เสริม และสิทธิพิเศษอื่นๆ สำหรับผู้เข้าชมภายในงาน ก็ยังคงที่ได้รับความนิยมเช่นเคย

บริษัทพบว่า พฤติกรรมการเลือกซื้อของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้เปลี่ยนไป ขณะเดียวกันมีความหลากหลายยิ่งขึ้น โดยบริโภคเริ่มมองว่าสมาร์ทโฟนที่มีขนาดตัวเครื่องและหน้าจอใหญ่ไม่ใช่คำตอบแรกของการเลือกสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่เสมอไป แต่จะเลือกขนาดที่พอดีกับการใช้งานมากกว่า

ขณะที่ ผู้เข้าชมส่วนใหญ่ยังพิจารณาในส่วนของสิทธิประโยชน์ที่ได้หลังจากซื้อเครื่องมากขึ้น ต่างจากเดิมที่จะพิจารณาสเปคเครื่องที่ต้องการ โปรโมชั่นลดราคาค่าเครื่อง และของแถมที่ได้จากแบรนด์เพิ่มเติม

สำหรับงานไทยแลนด์โมบายเอ็กซ์โปครั้งต่อไป มีกำหนดจัดระหว่างวันที่28 ก.ย.-1 ต.ค2560 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์