ปรับขึ้น ในกรอบจำกัด

ปรับขึ้น ในกรอบจำกัด

ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยกลับมาปิดบวกเล็กน้อย หุ้นกลาง-เล็กเริ่มกลับมามีแรงซื้อเก็งกำไร แต่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่อง จากความกังวลปัญหาการเมืองสหรัฐ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวก ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ฟื้นตัวหลังร่วงแรงใน 2-3 วันก่อนหน้า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ ปรับขึ้นในกรอบจำกัด แนวต้าน 1552/1560 จุด แนวรับ 1545/ 1540 จุด หุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตร คาดหนุนดัชนีฯ หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวกลับขึ้นมายืนเหนือ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล เช่นเดียวกับหุ้นกลาง-เล็ก ที่ร่วงแรง คาดมีแรงซื้อเก็งกำไรเพิ่ม ตามการรีบาวด์ทางเทคนิคของตลาด ส่วนประเด็นหลักๆสัปดาห์นี้ จับตา 1) การเมืองสหรัฐฯ 2) รายงานผลประชุมเฟดที่ผ่านมา (FOMC Minute) ประเด็นการปรับลดขนาดงบดุล 3) การประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมัน 25 พ.ค. (ดูรายละเอียดในเล่ม) 4) ดุลการค้าไทยเดือน เม.ย.

สัญญาณด้านเทคนิค ยังคงมีสัญญาณรีบาวด์ระยะสั้น แนวต้าน 1560/1570 จุด อย่างไรก็ดี ถ้ากลับมาอ่อนตัวลงต่ำกว่า 1532 จุด จะยืนยันการสิ้นสุดการรีบาวด์และมีโอกาสอ่อนตัวต่อเนื่องไปบริเวณ 1520/1500 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– ราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้น 2.0% ปิดที่ 50.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าและเก็งกำไรการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้ (คาดต่อมาตรการเดิมไปอีก 6-9 เดือน) อย่างไรก็ดี เบเกอร์ ฮิวจ์ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 8 แท่น สู่ระดับ 720 แท่นในสัปดาห์ก่อนซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 58 และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 18 ติดต่อกัน

2) – เกาหลีเหนือ วานนี้ได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือทดสอบยิงเมื่อวานนี้ เป็นขีปนาวุธ "Pukguksong-2" ซึ่งมีรัศมีทำการในระยะกลางจนถึงระยะไกล

3) +/- ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และซาอุดิอาระเบีย ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันหลากหลายฉบับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีมูลค่าสูงถึง 2.8 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงข้อตกลงซื้อขายอาวุธซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์

กลยุทธ์

รายวัน แนะเลือกเก็งกำไรรายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1532 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มพลังงาน (เก็งผลประชุมโอเปก) ได้แก่ PTT PTTEP TOP ESSO SPRC

        หุ้นกลาง-เล็ก ลุ้นรีบาวด์ ได้แก่ AMATA BRR SCI KCAR GLOBAL