ผบ.ทบ.สั่ง4ข้อสกัดระเบิดป่วนกรุง ประณามบึ้มรพ.ไร้มนุษยธรรม

ผบ.ทบ.สั่ง4ข้อสกัดระเบิดป่วนกรุง ประณามบึ้มรพ.ไร้มนุษยธรรม

"พล.อ.เฉลิมชัย" สั่งเพิ่ม4มาตรการ สกัดระเบิดป่วนกรุง ประณามบึ้มรพ.พระมงกุฏเกล้า ชี้ไร้มนุษยธรรม

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิด เผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เรียกประชุมประเมินสถานการณ์และแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย 

โดยได้มีการรายงานเหตุการณ์ที่มีผู้ไม่หวังดี ก่อเหตุและกระทำการให้เกิดความวุ่นวายและความไม่สงบเรียบร้อย. ในพื้นที่ต่างๆที่ผ่านมา โดยล่าสุดคือการก่อเหตุที่ รพ.พระมงกุฎ โดยให้เพิ่มมาตรการดังนี้

1. ให้ทุกภาคส่วนบูรณาการและประสานการปฏิบัติโดยใกล้ชิด เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกพื้นที่

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า และ 2. ให้ตรวจสอบสถานการณ์กล้องวงจรปิด (CCTV) และไฟฟ้าส่องสว่าง ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน รวมทั้งให้พิจารณาติดตั้งเพิ่มเติมในพื้นที่ จุดเสี่ยง และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ทั้งนี้ ให้วิเคราะห์ระบบที่มีอยู่ว่าบริเวณใดที่เป็นจุดอับของกล้อง (CCTV) และระบบไฟฟ้าส่องสว่างด้วย

3.ให้เข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว พื้นที่สาธารณะ แหล่งเศรษฐกิจ ย่านการค้า ระบบสาธารณูปโภค ปมคมนาคมและสถานบริการ สถานประกอบการที่มีประชาชนเข้าไปใช้บริการหรือรวมอยู่กันเป็นจำนวนมาก

4.ให้ทุกหน่วยทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร เพิ่มมาตรการป้องกัน การก่อเหตุ ก่อกวนของผู้ไม่ประสงค์ดีโดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนและสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบตลอดจนที่ตั้งของหน่วย พร้อม จัดกำลังพลลงพื้นที่เพื่อประสานงานกับผู้ประกอบการให้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ของตนเอง และขอความร่วมมือประชาชนช่วยเจ้าหน้าที่ดูแล รักษาความปลอดภัยสถานที่โดยการสังเกตุวัตถุ และบุคคลต้องสงสัยหากพบแจ้งเจ้าหน้่ที่ทราบโดยเร็ว ซึ่งขอประณามผู้ก่อเหตุที่กระทำอย่างไร้มนุษยธรรมที่กระทำแม้แต่ในพื้นที่โรงพยาบาล