'เจ๊สุ' เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่นครพนม โดนข้อหาฟอกเงินอีก1คดี

'เจ๊สุ' เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่นครพนม โดนข้อหาฟอกเงินอีก1คดี

"เจ๊สุ" เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่เมืองนครพนม ถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน เพิ่มอีก 1 คดี หลังปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด

กรณีมีเจ้าแม่เงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยโหดกับชาวบ้านในจังหวัดนครพนม และใช้เล่ห์เพทุบายต่าง ๆ เพื่อยึดที่ดิน จนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนางสาวสุนภา หรือสุพิชญ์ฌา เรืองสุวรรณ หรือ อภิชัจฐ์โภคิน อายุ 56 ปี เจ้าของ บจ.มิตรศิลป์มอเตอร์ไซด์ เลขที่ 924/1-4 ถ.อภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 4 คูหา ซึ่งเป็นทั้งร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์และที่พักอาศัยของเจ้าแม่เงินกู้

ในเบื้องต้นได้ตรวจยึดเอกสารเกี่ยวกับการจดจำนองที่ดิน โฉนดที่ดิน เงินสด 420,000 บาท สมุดเงินฝากธนาคารจำนวนหนึ่ง เครื่องประดับ 11 รายการ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท และ รถจักรยานยนต์มือสองกว่า 400 คัน ในโกดังขนาดใหญ่ ไว้ทำการตรวจสอบ ภายหลัง “เจ้สุ” ได้ยื่นประกันตัวด้วยวงเงิน 300,000 บาท ลูกหนี้ที่ทราบข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ ทยอยเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน เป็นจำนวนมาก ตั้งแต่จังหวัดสระบุรี ร้อยเอ็ด สกลนคร ฯลฯ

ล่าสุด วันที่22พ.ค.60ที่ สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.ชัชวาลย์ แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม ผู้รับผิดชอบการสอบสวนคดีดังกล่าว เข้ารับฟังการรายงานความคืบหน้าของคดีนี้จาก พ.ต.อ.อุกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.ณรงค์ วงศ์ธรรม พ.ต.อ.ปราโมทย์ อุทากิจ ผกก.สอบสวน ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.ท.สุขสวัสดิ์ บัวอิ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ทราบว่าทีมพนักงานสอบสวนได้เร่งสอบ ปากคำของผู้เสียหายที่เข้ามาแจ้งความทุกวัน เนื่องจากในคดีนี้มีเงื่อนไขของเวลา สามารถฝากขังได้เพียงสี่ผลัดเท่านั้น โดยรวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ให้ได้ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุด ผลการสอบสวนข้อหาของ “เจ๊สุ” ที่เจ้าหน้าที่กล่าวหาคือ ฉ้อโกงประชาชนและปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ ซึ่งเข้ามูลฐานความผิดข้อหาฟอกเงิน จึงทำให้สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับ “เจ๊สุ” เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ซึ่งจะเรียกตัว “เจ๊สุ” มารับทราบข้อกล่าวหาคดีฟอกเงินต่อไปสรุปลูกหนี้ที่มาแจ้งความเพิ่มเติมวันนี้ (22 พ.ค.) มีเพิ่มอีก 5 ราย ส่วนใหญ่จะเจอลักษณะแบบเดียวกันคือ ลงตัวเลขรับจำนองมากกว่าจำนวนเงินที่ได้รับจริง

บรรยากาศล่าสุด ที่บริเวณสำนักงานของ บจ. มิตรศิลป์มอเตอร์ไซค์ สำนักงานใหญ่บริเวณถนนอภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนมยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ แต่เงียบเหงาไม่คึกคักเหมือนทุกวันที่ผ่านมาข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป