"ราเยวัช"ชี้ความเป็นมืออาชีพพาช้างศึกไปไกล

"ราเยวัช"ชี้ความเป็นมืออาชีพพาช้างศึกไปไกล

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย เผยว่า ขอทำความรู้จักนักเตะทุกคน และยืนยันนักเตะทุกคนมีโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมเน้นย้ำให้ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ เพื่อพาไทยประสบความสำเร็จในอนาคต

     เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 11.00 น. ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมและประกาศรายชื่อ 35 นักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ มิโลวาน ราเยวัช เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องพบ อุซเบกิสถาน และลงแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

     โดยภายหลังจากการประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ทั้ง 35 คน มิโลวาน ราเยวัช ได้กล่าวว่า “แคมป์แรกจะเริ่มวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 หลังจากนั้นจะมีแมตช์เกิดขึ้น 2 แมตช์ คือ แมตช์อุ่นเครื่องที่อุซเบกิสถานและแมตช์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

       “ดังนั้นจึงมีการเรียกนักเตะเพิ่มและเป็นโอกาสที่ดี อยากให้นักเตะสร้างความประทับใจ ทำให้ผมได้รู้จักกับนักเตะมากยิ่งขึ้น เพราะส่วนใหญ่ผมได้เห็นฟอร์มนักเตะในสนาม แต่ยังไม่ได้สัมผัสถึงตัวตนจริงๆ ของนักเตะในตอนฝึกซ้อมจริง และหลังจากนั้นจะมีการตัดตัวนักเตะกันอีกครั้ง”

      “สำหรับนักเตะที่ไม่มีรายชื่อติดทีมชาติในรอบนี้ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะไม่ได้ติดทีมชาติในรอบหน้า เพราะผมจะพยายามเข้าชมเกมในสนามให้ได้มากที่สุด เพื่อหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาสู่ทีมชาติไทย และขอยืนยันว่าทุกคนมีโอกาสติดทีมชาติไทยเท่าเทียมกัน”

     “แน่นอนว่าผมมีสไตล์การเล่นที่ตัวเองถนัดและมีความชื่นชอบของตัวเองอยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การสร้างบรรยากาศในห้องแต่งตัว การสร้างบรรยากาศที่ดีในทีม ทำให้นัดเตะได้ทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น”

      “สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเข้าแคมป์ครั้งแรกคือ การรู้จักกับนักเตะและการเตรียมตัวให้ดีที่สุดของแมตช์สำคัญหลังจากนี้ ผมต้องการแรงใจแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทยทุกคน และต้องการความร่วมมือจากสื่อมวลชนทุกท่าน เพื่อให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเดียวกันในอนาคต ทางทีมโค้ชจะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดและมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติไทย จึงขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ว่าจะเป็นทางทีมโค้ช แฟนบอล สื่อมวลชน รวมไปถึงนักเตะ ถ้าทุกคนมีความเป็นมืออาชีพ เราทุกคนจะประสบความสำเร็จ” เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวปิดท้าย

     โดยนักกีฬาที่มีรายชื่อทั้งหมดจะเข้ารายงานตัวที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ในเวลา 10.00 น.

      สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง พบทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ก่อนจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 พบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน