'นิพิฎฐ์' เชื่อระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ต่อต้านอำนาจคสช.

'นิพิฎฐ์' เชื่อระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ต่อต้านอำนาจคสช.

“นิพิฎฐ์” ระบุ 3 ปี ให้ผ่านแค่งานปราบโกง เชื่อเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ เป็นการต้านอำนาจ คสช.

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงครบรอบ 3 ปีรัฐบาล คสช.ว่า ช่วงที่ผ่านมาการแก้ปัญหาเรื่องปรองดองยังไม่ได้ผล เพราะความขัดแย้งยังคงอยู่ จะเห็นได้จากที่ระยะหลังมีการวางระเบิดในพื้นที่ต่างๆมากขึ้นถี่ขึ้น แสดงว่าคนที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม คสช. ยังมีพลังอยู่ ซึ่งล่าสุดที่เกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ ก็แสดงว่าเขายังมีศักยภาพทำอยู่ ซึ่งเชื่อว่าคนทำน่าจะอยู่ฝ่ายตรงข้ารัฐบาลอยู่ เพราะโรงพยาบาลพระมงกุฎ ถือเป็นสัญญาลักษณ์ของทหาร การกระทำดังกล่าว จึงเหมือนเป็นการต่อต้านอำนาจรัฐไปในตัวด้วย

นายนิพิฎฐ์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องที่ให้รัฐบาล คสช.ผ่านคือเรื่องการปราบปรามการทุจริต ที่สามารถดำเนินการได้หลายเรื่อง ทั้งเรื่องทุจริตจำนำข้าว และเรื่องอื่นๆ ส่วนที่ผลสำรวจออกมาว่าประชาชนมีความสุขลดลงนั้น ก็คงเพราะปัญหาเศรษฐกิจที่ประชาชนได้รับผลกระทบ ที่ผ่านมาความสุขของชาวบ้านมี เพราะไม่มีความไม่รุนแรง ไม่มีการชุมนุม ไม่มีการประท้วง พอแยกการชุมนุมให้ออกจากการประท้วง ชาวบ้านก็มีความสุข เพราะคิดว่าเรื่องเหล่านี้ต้องแลกกับประชาธิปไตย แต่พอนานๆเข้าประชาชนก็เริ่มเห็นว่า รัฐแก้ปัญหาความขัดแย้งไม่ได้ ก็หันมาดูเรื่องเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีขึ้น จึงทำให้ความสุขลดลง

“จากนี้ไปก็หวังว่าการแก้ปัญหาเรื่องความขัดแย้งรัฐบาลต้องชัดเจน สร้างความเข้าใจระหว่างคนที่เข้าใจผิด คนที่ยังมีความรุแรงอยู่ ผมอยากให้อธิบายความจริงให้มาก ว่าขัดแย้งในเรื่องใดก็ต้องชี้แจง”นายนิพิฎฐ์ กล่าว