'บึ้ม'ทหารลาดตระเวนเจ็บ4นาย คาดฝีมือกลุ่ม'รอกิ ดอเลาะ'

'บึ้ม'ทหารลาดตระเวนเจ็บ4นาย คาดฝีมือกลุ่ม'รอกิ ดอเลาะ'

คนร้ายกดบึ้มทหาร ฉก.ยะลา ชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เจ็บ 4 นาย เชื่อฝีมือกลุ่ม “รอกิ ดอเลาะ”

เมื่อวันที่ 22พ.ค.60 เวลา 09.50 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเข้ามัรกัส ตำบลสะเตงนอก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ4ราย จึงได้แจ้ง ร.ต.อ.หาญพล รามด้วง รัอยเวรปราบปราม สภ.เมืองยะลา พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่กอเนี่ยวยะลา เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งรพ.ศูนย์ยะลา โดยเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา ทราบชื่อคือ ส.อ.วีระ. มีฤทธิ์ พลฯอภิศักดิ์ รักดี พลฯไกรศร. เรืองกิจ และพลฯดำรง. พิลาพันธ์ ทั้งหมดสังกัดหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้รับบาดเจ็บที่ขา และแขน โดยทหารทุกนายรู้สึกตัวดี

นอกจากนั้นในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ของ จนท.ทหาร ล้มอยู่2คัน ห่างจากตัวรถ ที่บริเวณทางโค้งในซอย พบหลุมที่เกิดระเบิด เศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด1ซม. เศษวงจรอีเลคทรอนิค ตกกระจายอยู่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ10กก. ที่คนร้ายนำมาวางไว้ริมถนนตรงทางโค้ง ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นแบบใด

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ทหารทั้ง4นาย ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ได้ขี่รถ จยย. ในเส้นทางดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ล่วงหน้า ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายกลุ่มของนายรอกิ ดอเลาะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ที่รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองยะลา