Derivatives Daily Guide (22 พ.ค.60)

Derivatives Daily Guide (22 พ.ค.60)

Fundamental View

Gold

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จหลังยิงทดสอบขีปนาวุธระยะกลาง พร้อมสั่งเร่งผลิตออกมาติดตั้งเป็นจำนวนมาก ส่งผลบวกต่อราคาทองคำเล็กน้อย หลังจากที่นักลงทุนชะลอการเข้าซื้อทองคำ เนื่องจากประเมินโอกาสถอดถอนโดนัลด์ทรัมป์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีมีลดลง ซึ่งการผ่อนคลายความกังวลดังกล่าวส่งผลบวกทั้งต่อสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินดอลลาร์ให้เริ่มเข้าสู่การรีบาวน์จึงคงคาดการณ์ราคาทองคำมีแนวโน้มจะแกว่งตัวในช่วง US$1,245–1,265แต่ในสัปดาห์นี้ต้องจับตาการอ่อนตัวทดสอบUS$1,245 มากขึ้นว่าจะมีแรงซื้อให้ดีดกลับหรือไม่

SET50

สัปดาห์นี้คาดผลประชุมร่วม OPEC และ non-OPEC จะประกาศลดการผลิตต่อไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน เป็นบวกต่อเนื่องสำหรับราคาน้ำมัน แต่ควรระวังแรงขาย sell on fact จึงคาดการแกว่งตัวของหุ้นในกลุ่มพลังงานจะมีความผันผวนสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีตลาดเกิดการแกว่งตัวในช่วงจำกัดบนความเสี่ยงของภาวะ sell in May

Technical View

Gold : stochasticหมดแรงส่ง แต่ RSI ยังไม่เข้า overbought ส่งสัญญาณราคาอ่อนตัวชั่วคราว จึงยังคงมุมมองว่ามีโอกาสที่การเคลื่อนไหวของราคาจะสร้างรูปแบบ cup & handle โดยช่วง handle อยู่ระหว่าง US$1,245–1,265

คำแนะนำ :  long เมื่ออ่อนตัว โดย stop loss ถ้าหลุดUS$1,245


Technical View

SET50 : ดัชนี SET50 ถูกกดด้วยแรงขาย ผิดกับดัชนี SET ที่ยังแสดงโอกาสจะปรับขึ้นต่อ ขณะที่ MACD และ RSI ยังมีทิศทางไม่ชัดเจนจึงคงมุมมองการแกว่งตัวในกรอบแคบต่อไป แต่ต้องระวังการทำ new low

คำแนะนำ : trading ในกรอบ 974–993 จุด