อธิบดีศาลคดีทุจริตฯกลาง แจงเหตุไฟช็อตห้องเก็บสำนวนชั้น 8

อธิบดีศาลคดีทุจริตฯกลาง แจงเหตุไฟช็อตห้องเก็บสำนวนชั้น 8

แก้ปัญหาแล้ว! อธิบดีศาลคดีทุจริตฯกลาง แจงเหตุไฟช็อตห้องเก็บสำนวนชั้น 8 ไม่มีเอกสารหรือสิ่งของในห้องเก็บสำนวนเสียหายเเต่อย่างใด

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเเละประพฤติมิชอบกลาง ซอยสีคาม ถนนนครไชยศรี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถดับเพลิงเเละเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ได้รับเเจ้งเหตุว่ามีกลุ่มควันออกมาจากเครื่องปรับอากาศ ที่บริเวณห้องเก็บสำนวนชั้น 8 ของอาคารศาลอาญาทุจริตฯ

ด้าน นายอำนาจ พวงชมภู อธิบดีศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง กล่าวว่าได้มีไฟช็อตเเละมีกลุ่มควันบริเวณเครื่องปรับอากาศในห้องเก็บสำนวนดำ สำนวนเเดง เเต่เบื้องต้นได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาที่เกิดเหตุเป็นเพียงกลุ่มควัน เเละยืนยันว่าไม่มีเอกสารหรือสิ่งของในห้องเก็บสำนวนเสียหายเเต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลังถูกออกหมายจับคดีรับรองเอกสารอันเป็นเท็จเบิกค่าใช้จ่าย โครงการอบรมดูงาน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปี 2559 เชื่อมโยงคดีค้าประเวณี

ต่อมา ประมาณ 08.40 น. นายวสุ ได้เดินทางออกจากศาลพร้อมกล่าวสั้นๆว่า “จะต้องรอขั้นตอนก่อน” พร้อมโบกมือให้ผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นรถยนต์ออกไปทันที