เลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน เหตุเพราะฝนตกน้ำท่วมอุโมงค์

เลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน เหตุเพราะฝนตกน้ำท่วมอุโมงค์

"พล.ต.ต.จิรพัฒน์" ระบุเลื่อนเปิดแยกรัชโยธิน สาเหตุเพราะฝนตกน้ำท่วมอุโมงค์

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเปิดแยกรัชโยธิน ว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้การก่อสร้างอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน เกิดการล่าช้าออกไป เนื่องจากมีอุปสรรคในเรื่องของน้ำที่ท่วมขังภายในจุดก่อสร้างอุโมงค์กลางแยก ขณะนี้ผู้รับเหมาสามารถเทปูนปิดหลุมอุโมงค์ได้แล้ว แต่ยังปรับผิวการจราจรและตีเส้นช่องทางจราจรในจุดดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้กำหนดเดิมที่จะเปิดกลางแยกรัชโยธินในวันจันทร์นี้ ต้องเลื่อนออกไปก่อน คาดว่าจะสามารถเปิดแยกรัชโยธินได้ในเวลา 05.00 น. ของวันพุธที่ 24 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับผู้รับเหมา คือ บริษัทอิตาเลียนไทย ว่า ในจุดดังกล่าวมีความแข็งแรงมั่นคงและพื้นผิวจราจรเรียบเสมอกันหรือไม่ 

ทั้งนี้ ในวันที่ 23 พฤษภาคม ทางเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบพื้นผิวการจราจร รวมถึงการตีเส้นจราจรในจุดดังกล่าวด้วย หากมีความพร้อม หรือไม่มีผลกระทบต่อผิวถนน ก็จะสามารถดำเนินการเปิดการสัญจรได้ในช่วงเช้าวันที่ 24 พ.ค. 

ส่วนการจัดการจราจร หลังจากเปิดกลางแยกรัชโยธินแล้ว จะยกเลิกการใช้ระบบวงเวียน แต่จะให้รถวิ่งผ่านแยกได้ทันทีตามสัญญาณไฟ และสามารถเลี้ยวซ้าย ขวา หรือตรงได้ตามปกติ ยกเว้นในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือมีวิกฤตจราจรในจุดดังกล่าวก็จะมีการปรับเปลี่ยนการจัดการจราจรตามสถานการณ์อีกครั้ง คาดว่าหลังจากเปิดการจราจรในจุดดังกล่าวได้จะทำให้ภาพรวมการจราจรในจุดต่างๆ ดีขึ้นอย่างน้อยประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์