นักโทษเรือนจำแจ้งข่าวให้ตำรวจ รวบสองนักรับจ้างส่งยาบ้า

นักโทษเรือนจำแจ้งข่าวให้ตำรวจ รวบสองนักรับจ้างส่งยาบ้า

นักโทษเรือนจำ แจ้งข่าววงรอบส่งยาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร และอุดรธานีตำรวจ ทหารตามรวบสองนักรับจ้างส่งยาบ้าทันควัน

ที่กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29ค่ายกฤษณ์สีวะรา อ.เมือง จ.สกลนคร พลตรีสุขพัฒน์สณฑ์ สุขสร้อย ผบ.มทบ.29พ.อ.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ รองผบ.มทบ.29พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรคุณแก้ว ผกก.ตชด.23พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ความมั่นคง3ฝ่าย ประกอบด้วย ตำรวจตระเวนชายแดนที่23เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่จังหวัดสกลนคร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสมร คุตะโค อายุ49ปี นายสมศักดิ์ นนเลาพล อายุ44ปี ชาวบ้าน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 6พันเม็ด รถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีขาว ทะเบียน กง 5876นครพนม และรถ ฮอนด้า สีบรอนซ์ ทะเบียน กค2742นครพนม ขณะนำยาบ้าจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ บ.ดงน้อย อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร

 การจับกุมครั้งนี้ได้รับแจ้งจากนักโทษในเรือนจำจังหวัดสกลนครรายหนึ่ง ที่ให้ความร่วมมือโดยประสงค์ตามมาตรา 100/2 ของพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ได้แจ้งข่าวเบาะแสการนัดหมายส่งยาเสพติด ตามวงรอบของการส่งยาบ้าให้กับเอเย่นต์ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร โดยสามารถจับกุมตัว นายฐิติวัฒน์ ไกยะฝ่าย อายุ40ปี ชาวบ้าน ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม พร้อมยาบ้า2,559เม็ด ที่นำมาส่งลูกค้า เมื่อวันที่17พฤษภาคม2560ก่อนนำตัวมาสอบสวนและขยายผล

 จากการสอบสวนนายฐิติวัฒน์ สารภาพพร้อมให้ความร่วมมือโดยประสงค์ตามมาตรา100/2ของพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ ด้วยการติดต่อไปยังผู้ต้องหาทั้งสองคน คือนายสมร และนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นคนรับจ้างส่งยาบ้า หรือเรียกกันในแวดวงเครือข่ายยาเสพติดว่าเป็นนักบิน ให้นำยาบ้า 6พันเม็ด ซึ่งเป็นยาบ้าที่นำมาจากชายแดนประเทศลาว ด้านจังหวัดนครพนม เข้ามาส่งตามนัด จนนำมาสู่การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ที่นำยาบ้าจากชายแดนมาส่งให้กับเอเย่นต์กระจายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดสกลนครและอุดรธานี