จับนักข่าวท้องถิ่น ขนยาบ้าแสนเม็ด

จับนักข่าวท้องถิ่น ขนยาบ้าแสนเม็ด

ตร.เชียงราย รวบนักข่าวท้องถิ่นภาคอีสาน ซุกซ่อนยาบ้าใต้ที่นั่งแค็ปฝั่งผู้โดยสารกว่า 100,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ได้ควบคุมตัวนายชำนาญ บำรุงนา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.4 ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีและขยายผล หลังจากเวลา 23.00 น.วันที่ 20 พ.ค.ทหารจากร้อย ม.1 บก.ควบคุม ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สืบทราบจะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนยาบ้าผ่านมาตามเส้นทางพื้นที่บ้านห้วยไคร้ใหม่ ม.2 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงจัดหมวดลาดตระเวณไปทำการตั้งจุดสกัดชั่วคราวบนถนนภายในหมู่บ้านดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าพบรถยนต์กระบะ 1 คัน เป็นยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผย 3796 ขอนแก่น ขับผ่านมาตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงให้สัญญานหยุดตรวจพบภายในรถมีชาย 1 คนขับมาตรวจสอบพบว่าคือนายชำนาญโดยระหว่างตรวจสอบได้แสดงบัตรว่าเป็นผู้สื่อข่าวท้องถิ่นฉบับหนึ่งซึ่งอยู่ในภาคอีสาน โดยมีนางพรศิริ บำรุงนา อายุ 27 ปี ภรรยาของนายชำนาญ นายเดวิตร์ ขวัญแก้ว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ม.8 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ น.ส.สุพัตรา จำรัสแนว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.4 ต.ไชยสออ.ชุมแพ จ.ขอนแก่นและยังพบเด็กอีก 1 คนซึ่งเป็นบุตรของนายชำนาญด้วย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบภายในรถพบตรงที่นั่งแค็ปฝั่งผู้โดยสารมีการทำเป็นช่องลับอยู่ด้านใต้ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออกดูปรากฎว่าพบซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้จำนวนกว่า 100,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายชำนาญเอาไว้และนำส่งสถานีตำรวจ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำบุคคลทั้งหมดและนำตัวนายชำนาญไปทำการสืบสวนเพื่อขยายผลไปยังขบวนการค้ายาเสพติดที่เกี่ยวข้องแล้ว