รวบเอเย่นต์สาวใช้ลูกวัย12 ซื้อยาบ้า แลกเงิน100เล่นเกมส์

รวบเอเย่นต์สาวใช้ลูกวัย12 ซื้อยาบ้า แลกเงิน100เล่นเกมส์

บุกรวบเจ้าแม่ค้ายาบ้าฉายา “แอน ธรรมวิทยา” ใช้ลูกชายวัย 12 ปี เป็นเครื่องมือหาเงินอย่างผิดกฎหมาย ปั่นจักรยานซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ส่งขายลูกค้า แลกค่าตอบแทนเล่นเกมส์ครั้งละ 100 บาท

นายนรเสฏฐ์ ศรีตะพัสโส นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ สาลีวัน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้ทำการวางแผนล่อซื้อยาเสพติด สามารถจับกุมเอเย่นต์สาว คือ น.ส.สมพิศ หรือแอน ศรีสุข อายุ 47 ปี ข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ของกลางยาบ้า 4 เม็ด และธนบัตรล่อซื้อ 900 บาท บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 34/39 ชุมชนธรรมวิทยา ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นายนรเสฏฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมีการขยายผลจากผู้เสพยาบ้ารายหนึ่ง ให้การซัดทอดซื้อมากจาก น.ส.แอน ซึ่งเคยถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุม เข้าไปรับโทษในเรือนจำแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบหลังพ้นโทษออกมาก็หวนวงจรเดิม ๆ อย่างซ้ำซาก ล่าสุด ได้ส่งสายลับซึ่งเป็นลูกค้าในเครือข่าย เข้าไปทำการล่อซื้อยาบ้า 4 เม็ด ในราคา 900 บาท ระหว่างรอสัญญาณการซื้อขายจากสายลับ ได้มีหนุ่มน้อยวัย 12 ขวบ ซึ่งเป็นลูกชายของน.ส.แอน ปั่นจักรยานนำเงินของสายลับออกไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ชื่อ นายโก้ ซึ่งอยู่ในชุมชนเดียวกัน ห่างออกไปเพียง 200 เมตร ก่อนนำมามอบให้กับผู้เป็นแม่ เพื่อส่งขายต่อให้กับสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับลูกชายที่ในมือถือธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ 100 บาท ซึ่งผู้เป็นแม่ให้เป็นค่าตอบแทนนำไปเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต

อย่างไรก็ตาม หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้จู่โจมเข้าจับกุมตัว นายโก้ อายุประมาณ 27 ปี แต่เกิดไหวตัวมีคนโทรแจ้ง หนีออกจากบ้านพักไปก่อนหน้าเพียง 5 นาที เบื้องต้น เตรียมออกมาหมายจับ ในความผิดฐานค้ายาเสพติด ส่วนลูกชายของผู้ต้องหา ที่ถูกผู้เป็นแม่เสี้ยมสอนให้ขายยาบ้า ได้ทำการอบรมปรับทัศนคติ พร้อมให้ญาติรับตัวกลับไปเล่าเรียนหนังสือ เพื่อกลับตัวเป็นคนดีของสังคม

ด้าน น.ส.แอน ให้การรับสารภาพว่า เหตุที่ต้องหวนกลับสู่วงจรค้ายาบ้าซ้ำซาก เพราะต้องหาเงินมาประทังชีวิต และเป็นวิธีที่ง่ายโดยไม่ต้องออกแรง ระยะหลังตนเองรู้ตัวว่า ถูกทางการเพ่งเล็ง จึงได้ใช้ลูกชายเป็นเครื่องมือ ในการวิ่งไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ ก่อนนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้า เพื่อตบตาป้องกันการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ส่วนเงินกำไรจะได้เม็ดละ 50 บาท จำนวนหนึ่งจะถูกแบ่งเป็นค่าจ้างให้กับลูก เอาไว้ซื้อขนมและเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ต