สลดไฟไหม้บ้าน อดีตครูถูกไฟคลอกดับ

สลดไฟไหม้บ้าน อดีตครูถูกไฟคลอกดับ

ไฟไหม้บ้าน 5 คนวิ่งหนีตายรอด สลดอดีตครูถูกไฟคลอกดับ

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ศักดิ์ แก้วดอนรี พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 63 ถ.บางรวย-ไทรน้อย ต.บางศรีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางศรีทอง เทศบาลเมืองบางกรวยจำนวน 3 คันเข้าควบคุมเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบที่ห้องนอนชั้น 2 พบศพชายสภาพไหม้เกรียมไปทั้งตัวนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้อง

จากการสอบปากคำนายสุชีพ หนูรอด อายุ 65 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิตให้การว่าผู้เสียชีวิตชื่อนายสมเดช หนูรอด อายุ 63 อดีตครูสอนหนังสือโรงเรียนแห่งหนึ่งแต่เกษียณอายุราชการแล้ว โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับญาติๆร่วม 6 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุญาติคนอื่นๆสามารถวิ่งหลบหนีออกมาได้มีเพียงนายสมเดชที่หายตัวไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบศพว่าถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร