“อารียา”อัดแคมเปญอสังหา เร่งเปิด4โครงการไตรมาส2

“อารียา”อัดแคมเปญอสังหา เร่งเปิด4โครงการไตรมาส2

อารียาฯ แจงยอดขายบ้านไตรมาสแรกโต 11% เร่งเปิดตัว 4 โครงการไตรมาส 2  อัดแคมเปญกระตุ้นยอดต่อเนื่อง หวังยอดโอนไตรมาส 2 ที่ 1,600 ล้านบาท ดันรายได้ทั้งปีโตตามเป้า

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี กรรมการบริหาร บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2560 มียอดขาย 2,218 ล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันปีที่ผ่านมา มียอดรับรู้รายได้(ยอดโอน) จำนวน 1,152 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมาจาก 30 โครงการ แบ่งเป็น โครงการบ้านแนวราบ 25 โครงการ และแนวสูง 5 โครงการซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ในภาวะทรงตัว เพราะขาดปัจจัยสนับสนุนจากมาตรการ ของภาครัฐเช่นเดียวกับปี 2559 

แม้ว่ากำลังซื้อในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ปรับเพิ่มขึ้น ประกอบกับ สถาบันการเงินมีความกังวลเกี่ยวกับภาระหนี้ครัวเรือนที่ยังคงอยู่ในระดับสูง และสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่ปรับเพิ่มขึ้นทำให้ผลการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยได้รับอนุมัติน้อยกว่าที่คาด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมั่นใจว่าตลอดปีนี้ จะมียอดรับรู้รายได้ 6,400 ล้านบาท และมีเป้าหมายการเติบโตรายได้ไม่น้อยกว่า 35-38% เมื่อเทียบกับผลประกอบการปีที่ผ่านมา ภายใต้กลยุทธ์การใช้ฟังก์ชันและดีไซน์บ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ด้วยการใช้เทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่ และสุดท้ายนโยบายหลักที่เน้นเรื่องการบริการ คือการดูแลลูกบ้านทั้งก่อนและหลังการขายไม่ว่าโซนไหนลูกค้าต้องการสินค้าคุณภาพ ดูแลดี เชื่อถือได้

“ยอดขายไตรมาสแรกปีนี้แม้จะเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่าทำได้ไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากการชะลอตัวของภาคอสังหาฯ ที่มีมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และผลกระทบจากการปล่อยสินเชื่อรายย่อยของสถาบันการเงิน ซึ่งมีอัตราการปฏิเสธสินเชื่อสูงถึง 40% ของยอดขอสินเชื่อ แต่บริษัทได้เพิ่มช่องทางเพื่อโฆษณามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์ การจัดงานส่งเสริมการตลาด และขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติมากขึ้นทำให้โดยรวมแล้วสามารถทำกำไรสุทธิไตรมาสแรกปีนี้จำนวน 29.07 ล้านบาท”

นายวิวัฒน์ กล่าว อารียาฯยังคงมองเห็นความต้องการที่อยู่อาศัยในปีนี้เพิ่มขึ้น แม้จะทรงตัวหรือเติบโตเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงไตรมาส 2 จำนวน 4 โครงการมูลค่า 3,000 ล้านบาท พร้อมการทำแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง ทำให้คาดว่าจะมียอดโอนในไตรมาส 2 ที่ 1,600 ล้านบาท โดยเป็นโครงการแนวราบ 1,200 ล้านบาท และโครงการแนวสูง 400 ล้านบาท

สำหรับการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง มีแผนเปิดโครงการไฮไลต์ ประเภทคอนโดมิเนียม 2 โครงการในโซนบางนามูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท และโซนสุขุมวิท ทองหล่อ 1 โครงการ มูลค่าโครงการ 1,350 ล้านบาท