ชี้3ปี'คสช.'เศรษฐกิจแย่ ซัดทีมศก.รู้โจทย์แต่ไร้ฝีมือ!!

ชี้3ปี'คสช.'เศรษฐกิจแย่ ซัดทีมศก.รู้โจทย์แต่ไร้ฝีมือ!!

"ประมวล" อัด 3 ปี "คสช." เศรษฐกิจแย่ อัดทีมศก.รัฐบาลรู้ปัญหา แต่ไร้ฝีมือแก้ไข วอนลงจากหอคอยงาช้างมาดูของจริง!!

นายประมวล เอมเปีย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ในฐานะเลขาธิการ คสช.ระบุถึงผลงานในภาพรวมครบรอบ 3 ปีว่าน่าพอใจนั้นว่า ท่านได้สอบถามความเห็นของประชาชนแล้วหรือยัง เพราะท่านเองก็ออกมายอมรับว่าปัญหาใหญ่สุดคือ เศรษฐกิจที่ยอมรับว่า แย่ลงทุกระดับ แม้แต่ตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจเอง ก็ยังยอมรับกับสื่อมวลชนว่า เศรษฐกิจแย่จริง

นายประมวล กล่าวต่ออีกว่า ตนขอถามว่าในเมื่อรู้ปัญหาว่า เศรษฐกิจแย่เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะเศรษฐกิจรากหญ้าในชุมชน หมู่บ้านต่างจังหวัดที่ไม่กระเตื้องเพราะราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ข้าวที่จะออกในฤดูกาลหน้าจะเหลือเกวียนเท่าไหร่จะต่ำกว่า 5-6 พันบาทหรือไม่ ชาวบ้นก็ยังไม่รู้ชะตา หรือจะปล่อยให้ชาวนา ชาวไร่เผชิญชะตากรรม โดยที่รัฐบาลนี้คิดเป็นแค่การพักชำระหนี้สินเกษตรกรกับการขึ้นทะเบียนคนจน และอัดเงินผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือทางจังหวัดที่หวังให้กระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ความข้อเท็จจริง เม็ดเงินกลับถึงเครือข่ายผู้รับเหมาและคนไม่กี่กลุ่ม ซึ่งไม่ถึงมือชาวบ้านจริง

ทั้งนี้นายประมวลกล่าวอีกว่า รัฐบาลยอมรับหรือไม่ว่า ปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นมากผิดปกติในช่วงนี้ ทั้งคดีฉกชิง วิ่งราว ต้มตุ๋น หลอกลวง หรือปล้นฆ่า อนาจาร รวมถึงคดีค้ายาเสพติด ล้วนมากจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ค่าครองชีพของประชาชนทั้งสิ้น แม้รัฐบาลนี้จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเพิ่มโทษ แต่ก็ยังมีคนกล้าทำผิด เพราะชาวบ้านล้วงกระเป๋าแล้วว่างเปล่า จะหางานก็ไม่มีคนจ้าง ร้านค้าทยอยปิดตัว แม้แต่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆที่จัดลดราคาสินค้าก็ยังไม่มีกำลังซื้อ

"ขณะเดียวกันทีมเศรษฐกิจรัฐบาลนี้จะหน้าด้านหน้าทนอยู่ต่อสร้างภาพเปิดงานอีเว้นท์กับกลุ่มทุนใหญ่ไปวันๆอย่างนั้นหรือ ทั้งที่รู้โจทย์ รู้ปัญหาแต่ไร้ฝีมือแก้ไข ควรพิจารณาตัวเองได้แล้วว่าเศรษฐกิจไม่ได้อยู่ที่ตัวเลขในตลาดหุ้น หรือค่าเฉลี่ยจีดีพี เพราะวันนี้อัตราการจ้างงานลดต่ำลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ค่าใช้จ่ายส่วนบุคคล (PCE) ลดลง และยอดการใช้จ่ายตกต่ำลง ขอให้ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลลงจากหอคอยงาช้างมาดูของจริงในต่างจังหวัดได้แล้ว" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว