บุกยึดไม้ขนาดใหญ่65ท่อน คาบ้านภรรยา'บิ๊กขรก.ป่าไม้'

บุกยึดไม้ขนาดใหญ่65ท่อน คาบ้านภรรยา'บิ๊กขรก.ป่าไม้'

บุกยึดไม้ขนาดใหญ่ 65 ท่อน คาบ้านภรรยา "บิ๊กขรก.ป่าไม้" หลังชาวบ้านร้องเรียนมีการขนย้ายไม้แปรรูปไม่เกรงกลัวกฎหมาย อ้างซื้อมาปลูกบ้าน พบสามีเป็นผู้เซนต์อนุญาต

ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดปราจีนบุรี นำโดย พ.ต.ท.ประสิทธิ์  ฮะกาว รอง ผกก.กก.สส.จ.ปราจีนบุรี พ.ต.ท.หัสพล โพธิ์ทอง สว.สส. พร้อมด้วยทหารจาก มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12)  ค่ายจักรพงษ์ จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบที่โกดังไม่มีเลขที่ ของนายสงกรานต์ ท่าหิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.คู้ลำพัน อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าพบมีการนำไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก มาเก็บและทำการแปรรูปมาเป็นเวลานาน 

จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายสงกรานต์ ท่าหิน ผู้ใหญ่บ้านออกมารับว่าเป็นโรงเรือนของตนเอง แต่ไม้ทั้งหมดเป็นของนาย ไล้  สืบแสง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ชำนาญการ สำนักงานพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 1 จังหวัดปราจีนบุรี น้องเขย จึงได้เชิญตัวมาร่วมตรวจสอบ ในเบื้องต้น นาย ไล้ ยืนยันว่าไม้ทั้งหมด ทั้งไม้สัก ไม้ตะเคียน ไม้ประดู่ และไม้มะค่ารวมทั้งไม้อื่นๆ ได้มาอย่างถูกต้องโดย นางสาวหทัยรัตน์ ท่าหิน อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ต.คู้ลำพัน อ.ศรีมโหสถ ซึ่งเป็นภรรยาซื้อมาจากชาวบ้านเพื่อจะนำไปปลูกบ้านอย่างถูกต้อง

ตรวจสอบพบมีการออกเอกสารกำกับครบ พร้อมทั้งมีการตีตรา ตามระเบียบตรงกับเอกสาร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้นำเอกสารมาสำแดง ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารทั้งหมด ปรากฏว่า นายไล้ สืบแสง กลับเป็นผู้ออกใบอนุญาตให้กับภรรยาทั้งหมด จนเป็นที่น่าสงสัย เมื่อสอบถามว่าได้มาจากไหน นายไล้ บอกว่าภรรยาซื้อมาจากชาวบ้านทั้งใน เขต อ.ศรีมโหสถ และ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าซื้อมาจากใคร นอกจากนั้นยังพบไม้มะค่าแปรรูปแล้ว เกือบหนึ่งพันแผ่นกองไว้ในโรงเรือน รวมมูลค่าไม้ทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท  แต่หากแปรรูปแล้วราคาจะสูงขึ้นอีกเท่าตัว 

และขนาดของหน้าไม้ ยังมีขนาดใหญ่ หน้ากว้างสูงสุดกว่าหนึ่งเมตร เล็กสุด 40 ซ.ม.ทางแต่ละท่อนจะยาวตั้งแต่ 6 เมตร ถึง 12 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการบันทึกตรวจยึดไม้ทั้ง 65 ท่อนไว้ เพื่อทำการตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง

โดยเบื้องต้นได้อายัดไม้ทั้งหมดไว้และห้ามเคลื่อนย้ายโดยเด็ดขาดจนกว่าจะมีการพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว

ในขณะเดียวกัน นายสงกรานต์ ท่าหิน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นพี่ภรรยาก็อาจโดนข้อหาให้ที่ซุกซ่อนไม้ผิดกฏหมาย หากผลการพิสูจน์ออกมาว่าไม้ทั้งหมดได้มาอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจถึงกับต้องถูกตั้งกรรมการสอบจากทาง อำเภอศรีมโหสถ ในฐานความผิดร่วมกันกระทำความผิด