ดอลลาร์อ่อนหนุนราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวขึ้น

ดอลลาร์อ่อนหนุนราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้น และพุ่งขึ้นมากที่สุดในรอบ 5 สัปดาห์ จากอานิสงส์ของดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงจากภาวะปั่นป่วนทางการเมืองในสหรัฐ

กองทุนเอสพีดีอาร์ โกลด์ ทรัสต์ ซึ่งเป็นกองทุนอีทีเอฟ ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ลดการถือครองทอง 0.14% เมื่อวานนี้ สู่ระดับ 850.71 ตัน

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ขยับขึ้น 80 เซนต์  ปิดตลาดที่ราคา 1,253.60 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ร่วงลงอยู่ในกรอบล่างของ 111 เยนในวันนี้ โดยถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยการเมืองในสหรัฐ และดัชนีดอลลาร์มีแนวโน้มปรับตัวในสัปดาห์นี้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 9 เดือน

ทั้งนี้ ดอลลาร์ยังคงถูกกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการแทรกแซงการดำเนินงานของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) จากการที่เขาสั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ และยังได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

นักลงทุนจับตาการไต่สวนนายโคมีย์ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ขณะจับตาความคืบหน้าในการสืบสวนข้อกล่าวหาต่อปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับการแทรกแซงการทำงานของเอฟบีไอ