เปิดกรุสมบัติ ‘หลวงปู่หงษ์’ เกจิดังเมืองสุรินทร์ (คลิป)

เปิดกรุสมบัติ ‘หลวงปู่หงษ์’  เกจิดังเมืองสุรินทร์ (คลิป)

จนท. ร่วมกันเปิดกุฏิ "หลวงปู่หงส์ พรมปัญโญ" เกจิอาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี สุสานทุ่งมน เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินลงบัญชีของวัด ตามคำพิพากษาของศาลฎีกา ให้ทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ ทั้งหมดให้ตกเป็นสมบัติของวัดเพชรบุรี

วันที่ 19 พ.ค.60  ที่สุสานทุงมน หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ นายณรงค์ฤทธิ์ ชัยสุวรรณ์ ทนายความของวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการจัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมน เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านบ้านทุ่งมน ได้เข้าร่วมกันเปิดกุฏิหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งสุสานทุ่งมน อดีตเจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2557 ศิริอายุ 97 พรรษา และได้เก็บสรีละสังขารของหลวงปู่หงษ์ ไว้ที่ปราสาทเพชร ตรงข้ามสุสานทุ่งมน

การเข้าตรวจทรัพย์สินภายในกุฏิหลวงปู่หงษ์ กุญแจใขประตูเข้ากุฏิไขเข้าไม่ได้ ต้องใช้คีมมาตัดกุญแจ และงัดประตูกุฏิ เข้าไป โดยมีคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการสงฆ์ ได้เข้าไปช่วยกันตรวจทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ ที่พบมีพระบูชาชนิดต่างๆมากมาย พร้อมพระเครื่องอีกจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ และคณะกรรมการได้บันทึกทรัพย์สินทุกอย่างเอาไว้เป็นสมบัติของสงฆ์วัดเพชรบุรี

นายทวีศักดิ์ ยงยิ่งยืน คณะกรรมการวัดบอกว่า มาตรวจสอบทรัพย์สินของวัดครั้งนี้เป็นคำสั่งของศาลฎีกา ที่พิพากษาตัดสินให้ทรัพย์สินของหลวงปู่หงษ์ ตกเป็นของสงฆ์วัดเพชรบุรี วันนี้มีทหาร ตำรวจ นายก อบต.สมุด นายกอบต.ทุ่งมน กำนันผู้ใหญ่บ้านมาร่วมกันตรวจสอบด้วย

นายณรงค์ฤทธิ์ ชัยสุวรรณ์ ทนายความวัดเพชรบุรี กล่าวว่า เมื่อหลวงปู่หงษ์มรณภาพในวันที่ 5 มี.ค.2557 วัดเพชรบุรีได้ร้องขอเป็นผู้จัดการมรดกของหลวงปู่หงษ์แต่ต่อมามีบุคคลเข้ามาคัดค้านอ้างว่าได้รับพินัยกรรมจากหลวงปู่หงษ์ ทางวัดต่อสู้คดี จนชนะคดี ได้เป็นผู้จัดการมรดก และได้มีการเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงส์ ซึ่งการตรวจสอบทรัพย์สินของหลวงปู่หงส์ มีโกดังที่เก็บทรัพย์สินของหลวงปู่ อีก2แห่ง และโฉนดที่ดินอีกจำนวนมาก ซึ่งคณะกรรมการของวัดจะได้ทำการตรวจสอบกันอีกต่อไป

จนเมื่อเวลา 17.00 น. แหล่งข่าวแจ้งว่า คณะกรรมการเปิดห้องนอนของหลวงปู่หงส์ พบเงินสดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อ.ปราสาท ได้ช่วยกันนับได้เงินสด 5,000,000 บาท แต่ยังนับไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีทั้งธนบัตรและเหรียญอีกจำนวนมาก