ตร.พัทยา เอเย่นต์ยาบ้า-ไอซ์ ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า1ล.

ตร.พัทยา เอเย่นต์ยาบ้า-ไอซ์ ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า1ล.

ตำรวจพัทยารวบเอเย่นต์พร้อมยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ยาไอซ์ 300 กรัม ยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน อีกรายรวบทันควันสาวใหญ่เมืองย่าโมลักกระเป๋าเงินแหม่มรัสเซีย

สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีการแถลงข่าวปราบปรามเครือข่ายยาเสพติดและผู้กระทำผิดต่อทรัพย์นักท่องเที่ยว โดยมี พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก. ปป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติงาน

ผู้ต้องหาที่กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบด้วย นายนคพล หรือป็อบ จรูญกิจทวี อายุ38ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร และนายกรุง หรือกุ๊ก เอี่ยมบาง อายุ39ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางเป็นยาบ้ารวม8หมื่นเม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวม312.37กรัม ปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด9มม.จำนวน1กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด9มม.รวม5นัด เครื่องกระสุนปืขนาด5.56มม. หรือกระสุนปืนเอ็ม16รวม90นัด ซองบรรจุกระสุน และเครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล พร้อมกันนี้ยังได้ขยายผลยึดทรัพย์เป็นรถยนต์เก๋งจำนวน2คัน คือ รถยนต์ ยี่ห้อ มาสด้า2สีดำ ทะเบียน3กฒ3621กทม. และรถยนต์ ยี่ห้อ นิสสัน ทีด้า สีดำ ทะเบียน2กง319กทม.มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

อีกรายได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดต่อทรัพย์สินนักท่องเที่ยว ผุ้ต้องหาคือ น.ส.ทิพรดา สนิทชอบ อายุ40ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ก่อเหตุโจรกรรมกระเป๋าสะพายของนักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย บริเวณตลาดนัดแกรนด์ฮอลล์ พัทยาใต้ พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าสะพายยี่ห้อเกรซ สีน้ำเงิน กระเป๋าเงินแบบพกพาของผู้หญิง ภายในมีเงินสดจำนวน7,280บาท และโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนยี่ห้อไอโฟน7พลัส สีทอง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ก่อนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในเวลาไม่นานของช่วงสายวันนี้

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าการจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้เจ้าหน้าที่กวดขันและกวดล้างจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดทั้งเร่องของยาเสพติดและความผิดอื่นๆ ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงแกะรอยเครือข่ายยาเสพติด ก่อนทำการล่อซื้อและจับกุมตัวได้ที่หน้าห้างบิ๊กซี สาขาบางนา ส่วนผู้ต้องหาลักทรัพย์ชาวต่างชาตินั้นได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายให้กวดขันอย่างเข้มงวดจนสามารถติดตามจับกุมตัวได้โดยใช้เวลาไม่นาน