พังงาสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก อาจน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

พังงาสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก อาจน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

ระวังด้วย พังงาสั่งเฝ้าระวังฝนตกหนัก อาจน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ หลายพื้นที่ในจังหวัดพังงา มีฝนตกหนักต่อเนื่องหลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่ามรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลาง พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ 

โดยทางจังหวัดพังงา ได้ให้หน่วยงานในพื้นที่ 8 อำเภอ เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของประชาชน หรือความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หรือของรัฐ และเป็นการแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่ลาดเชิงเขา ที่ราบต่ำริมน้ำไหลผ่านและพื้นที่เสี่ยงภัย กำชับหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และยานพาหนะในการเตรียมการช่วยเหลือ รวมทั้งตรวจสอบช่องทางระบายน้ำในเขตเมือง ป้ายโฆษณาและต้นไม้ใหญ่ที่ไม่แข็งแรง 

สำหรับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร