"ชนาธิป"ลั่นนำซัปโปโรบินสูงในเจลีก

"ชนาธิป"ลั่นนำซัปโปโรบินสูงในเจลีก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมพร้อมไปอยู่กับต้นสังกัดใหม่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมน้องใหม่ศึก “เจลีก ญี่ปุ่น” ประกาศช่วยทีมคว้าอันดับเลขตัวเดียวให้ได้

     ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยและของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เตรียมตัวย้ายไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมน้องใหม่ศึก “เจลีก ญี่ปุ่น” ที่รั้งอันดับ 15 ของตารางในตอนนี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี ครึ่ง

     ชนาธิป กล่าวถึงฟุตบอลญี่ปุ่นว่า ฟุตบอลญี่ปุ่น เป็นฟุตบอลที่มีการเล่นที่รวดเร็ว ผู้เล่นทุกตำแหน่งสามารถสร้างสรรค์เกมขึ้นมาด้วยตัวเองได้ โดยก่อนหน้านี้ ตนเองที่เคยได้ไปฝึกซ้อมร่วมกับทีม ชิมิซึ เอสพัลส์ ก็เห็นชัดเลยว่า ทีมมีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ซ้อมอย่างเต็มที่ ไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์

     “ผมรู้สึกว่าตอนนี้ฟุตบอลในประเทศไทยยังห่างกับประเทศญี่ปุ่นมาก แต่ตอนนี้ผมอยากจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ แล้ว ผมรู้ตัวดีว่าผมยังไม่เก่งมากขนาดนั้น แต่ก็อยากจะไปแสดงฝีเท้าให้ต่างประเทศได้รู้จักคนไทยบ้าง”  

     ชนาธิป ซึ่งมีการเตรียมตัว ศึกษาภาษาญี่ปุ่นด้วยตัวเอง และ นาโอกิ อาโอยามะ เพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่น ก็ช่วยสอนอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามภาษาญี่ปุ่นก็ยังเป็นภาษาที่ยากอยู่ดี  

     “หลังจากที่ได้เดินทางไปรู้จักกับเพื่อนร่วมทีม ก็มีการทักทายผ่านทางโซเชียลบ้าง อย่างเวลาลงแข่งเราก็ไปคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของเขา คอยตามดูผลงานตลอด รู้ว่าตอนนี้ทีมอยู่อันดับ 15 เมื่อไปถึงจะพยายามแสดงความสามารถออกมาให้มากที่สุด และพาทีมขยับอันดับขึ้นไปถึงเลขตัวเดียวให้ได้” ชนาธิป กล่าวอย่างมั่นใจ